เดลล์ขนทัพสินค้าใหม่ลุยคอนซูเมอร์ไทย

เดลล์ขนทัพสินค้าใหม่ลุยคอนซูเมอร์ไทย

มั่นใจตลาดพีซียังมีโอกาสเติบโต พาเหรดผลิตภัณฑ์ทูอินวัน โน้ตบุ๊ค พร้อมอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ ลุยหนักลูกค้าคอนซูเมอร์ ชี้ตลาดไทยทิศทางดี เกม อีสปอร์ต วีอาร์ ช่วยเพิ่มปัจจัยบวก

นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า พีซียังเป็นอุตสาหกรรมที่มีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่อง เทรนด์ที่สำคัญพบว่าผู้บริโภคหันมาใช้งานเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงรองรับการบริโภคคอนเทนท์หรือออนไลน์มีเดียจำนวนมาก

“การเลือกพีซีของผู้บริโภคทุกวันนี้ พิจารณาทั้งการออกแบบ ประสิทธิภาพ และการดูแลหลังการขาย มีปัจจัยบวกเช่นการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม อีสปอร์ต กระตุ้นกำลังซื้อด้วยการมาของเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่นเออาร์ วีอาร์ รวมถึงระบบที่ปลอดภัยจากภัยคุกคามไซเบอร์”

เขากล่าวว่า ทิศทางธุรกิจของเดลล์ให้ความสำคัญกับธุรกิจพีซีต่อเนื่อง แต่ละปีมีการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา การตลาด การขาย มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในตลาดพีซี พร้อมสร้างจุดต่างด้วยเทคโนโลยีรองรับการใช้งานใหม่ๆ ยุคดิจิทัลไม่ว่าจะวีอาร์ เกม รวมไปถึงระบบไอทีที่ทำงานอยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์

สำหรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง เน้นการนำเสนอสินค้าเชิงนวัตกรรม ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ครบทุกกลุ่ม โดยกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์จะเสนอสินค้าทั้งเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ค เวิร์คสเตชั่น มอนิเตอร์ อุปกรณ์เสริม เซิร์ฟเวอร์ และพีซีสำหรับเล่นเกม

เดลล์จะใช้จุดแข็งด้านนวัตกรรมมาสร้างความเป็นผู้นำ การนำเสนอสินค้าให้ความสำคัญกับทั้งการออกแบบที่สวย ประสิทธิภาพสูง เครื่องบางเบา ขณะที่แนวทางการสร้างการเติบโตพยายามเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ เช่นเกม ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย การตลาดหน้าร้านที่เน้นสินค้าเรือธง พร้อมรีโนเวทคอนเซ็ปต์สโตร์ ช่วยคู่ค้าเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ดิจิทัล พร้อมยกระดับบริการหลังการขายให้ดีมากขึ้น 

ล่าสุด เปิดตัวสินค้าใหม่ระดับพรีเมียมประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ทูอินวันรุ่น “อินสไปรอน 7,000 ทูอินวัน”, โน้ตบุ๊ค “อินสไปรอน 7000” พร้อมด้วยพีซีและอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกมสายผลิตภัณฑ์ “เอเลี่ยนแวร์” โดยมีทั้งมอนิเตอร์ คีย์บอร์ด เมาส์ ลงตลาดไทย

เดลล์ระบุว่า ในระดับโลก 18 ไตรมาสที่ผ่านมาธุรกิจพีซีของเดลล์สามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง อ้างอิงจากข้อมูลโดยบริษัทวิจัยไอดีซีเมื่อไตรมาสที่ 2 ทำยอดขายได้กว่า 10 ล้านเครื่อง ครองส่วนแบ่งการตลาดราว 17% ในตลาดไทยนับว่าทิศทางดี แม้ว่าพีซีไม่ได้เติบโตหวือหวา ทว่ายังมีโอกาส และเดลล์เองสามารถเข้าไปกินส่วนแบ่งการตลาดมาจากแบรนด์อื่นได้ ในภาพรวมครึ่งปีแรกเดลล์อีเอ็มซีเติบโตได้ในทุกกลุ่มสินค้า ส่วนครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะเติบโตได้มากขึ้น

“ปัจจัยที่จะผลักกันให้ธุรกิจเติบโตนอกจากมีสินค้าที่ดี จะต้องมีหน้าร้านที่ครอบคลุม ทำงานใกล้ชิดคู่ค้า หาโอกาสใหม่ๆ ตลาดต่างจังหวัด ทำแบรนด์ดิ้ง โปรโมชั่น กิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมไปถึงลงทุนภายในเช่นด้านบุคลากร พัฒนาคู่ค้า เพิ่มโฟกัสเอสเอ็มบี”