เอาจริง! ปรับลูกค้า200บ.กินทิ้งกินขว้าง นทท.แจ้งตร.เคลียร์

เอาจริง! ปรับลูกค้า200บ.กินทิ้งกินขว้าง นทท.แจ้งตร.เคลียร์

เจ้าของร้านอาหารทะเลเผา เอาจริงปรับลูกค้า 200 บาท เหตุกินทิ้งกินขว้าง ด้านนักท่องเที่ยวไม่พอใจแจ้งตำรวจเคลียร์ ผลสุดท้ายต้องจ่ายเพราะย่างเองต้องกินเอง ถึงไหม้ก็ต้องกิน

ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวทะเลาะกับเจ้าของร้านจอมเทียนทะเลเผา ตั้งอยู่บริเวณถนนลงอ่างศิลา หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เนื่องจากจะมีการปรับค่าอาหารกินเหลือและนักท่องเที่ยวไม่อยากจ่าย ตำรวจสายตรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวได้มีการย่างอาหารทะเล มีกุ้งและหมึก 2 จานใหญ่ในลักษณะไหม้ และไม่ต้องการจะทาน จึงได้สอบถามนักท่องเที่ยวทราบว่า ได้นำกุ้งหมึกสดมาย่างเอง และไหม้ไฟจึงไม่อยากต้องการจะทาน ตำรวจจึงได้ชี้แจงไปว่าเมื่อทำเองก็ต้องทานให้หมด ถ้าไม่หมดกติกาทางร้านตั้งไว้แล้วว่า หากกินเหลือจะต้องถูกปรับขีดละ 100 บาท หรือหากพบว่ามีการนำอาหารทะเลไปทิ้งถังขยะเพราะทานไม่หมด จะต้องถูกปรับขีดละ 1,000 บาท ในที่สุดนักท่องเที่ยวต้องจำใจจ่ายเป็นค่าปรับให้กับทางร้าน 200 บาท เรื่องจึงยุติกันไป

ทางด้านนายนิพนธ์ ชยางศุ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านจอมเทียนทะเลเผากล่าวว่า เปิดร้านค้าขายมาไม่เคยมีปัญหา เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก กติกาก็ติดไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า ตักแต่พอประมาณ หากทานเหลือจะถูกปรับขีดละ 100 บาท หรือหากนำไปทิ้งลงถังขยะหากพบเข้าจะต้องถูกปรับขีดละ 1,000 บาท ซึ่งทางร้านได้ตั้งกติกาไว้อย่างชัดเจนแล้ว แต่ลูกค้ารายนี้พอทานเหลือก็อ้างว่าไหม้ เมื่อพนักงานมาเก็บเงินก็ปฏิเสธไม่ยอมจ่ายค่าปรับที่ทางร้านตั้งไว้

ทั้งที่ทางร้านไม่ได้ย่างมาให้ แต่เป็นการบริการตนเองแบบบุฟเฟต์คิดค่าหัวๆละ 399 บาท ทุกอย่างบริการตนเองหมด ตั้งแต่ไปตักอาหารทะเล เครื่องดื่ม น้ำดื่ม เมื่อนำอาหารทะเลมาย่างจนไหม้ก็ต้องทานให้หมด แต่ลูกค้าไม่พอใจ โทร 191 เรียกตำรวจ ในที่สุดก็ต้องจ่ายค่าปรับ เพราะทุกอย่างทำเองหมด เมื่อทานไม่ได้ก็ต้องรับผิดชอบ จึงได้เหมารวมปรับไป 200 บาท ในความเป็นจริงทางร้านส่วนใหญ่เหลือนิดหน่อยก็แล้วไป แต่ลูกค้ารายนี้กินทิ้งกินขว้าง ก็เพิ่งเจอเป็นรายแรกนับตั้งแต่เปิดร้านมา