เจ้าของฟาร์มพร้อมแจ้งความหากพบเจตนาฆ่าสุนัข

เจ้าของฟาร์มพร้อมแจ้งความหากพบเจตนาฆ่าสุนัข

เจ้าของฟาร์มสุนัขย่านสุขุมวิท เข้าให้ปากคำตำรวจกรณีขายสุนัขให้นักศึกษาแพทย์ ชี้หากมีเจตนาฆ่าสุนัขจะร่วมเป็นผู้แจ้งความเอาผิดด้วย

เจ้าของฟาร์มสุนัข (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ย่านสุขุมวิท ที่ขายสุนัขจำนวน 2 ตัว ให้กับนักศึกษาแพทย์ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ในฐานะพยาน หลังกลุ่มวอซด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand ) เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ เนื่องจากเชื่อว่าทำการวางยาสุนัข เพื่อหวังเอาเงินประกันจำนวน 4 หมื่นบาท จากบริษัทขนส่งที่ถูกว่าจ้างให้นำสุนัขไปส่งที่ปลายทางจังหวัดนครราชสีมา

โดยเจ้าของฟาร์มสุนัข ยืนยันว่า นักศึกษาแพทย์คนนี้ มาซื้อสุนัขจากฟาร์มไป 2 ตัว โดยตัวแรกซื้อไปในเดือนกรกฏาคม และทราบว่าสุนัขตัวนั้นตายไปแล้วเช่นกัน ส่วนสุนัขตัวที่เพิ่งตายและเป็นข่าวอยู่นี้ ซื้อไปเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า สุนัขของฟาร์มมีการรับรองสุขภาพ และสุนัขที่ขายไปทุกตัวมีสุขภาพดี ส่วนยาที่พบไม่ทราบว่าเป็นยาประเภทใด แต่ยืนยันว่าไม่ใช่วิตามินสำหรับสุนัข และมองว่าจากหลักฐานต่างๆ เป็นการเจตนาฆ่าและหากพบว่ากรณีนี้มีเจตนาฆ่าสุนัข จะร่วมเป็นผู้แจ้งความเอาผิดด้วย

มีรายงานว่า ภายในสัปดาห์หน้า พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกนักศึกษาแพทย์เข้าให้ปากคำถึงเหตุการณ์และมูลเหตุจูงใจ หลังพบว่านักศึกษาแพทย์ได้ซื้อสุนัขในราคา 6,500 บาท จากเจ้าของสุนัข แต่ให้ออกใบเสร็จซื้อในราคา 50,000 บาท และพบว่ามีการนำเอกสารดังกล่าวไปวางเงินค้ำประกันกับบริษัทขนส่ง เพื่อเอาเงินกระประกันภัย 40,000 บาท