มือปืนยิงกราดร้านกาแฟถูกเจ้าของร้านดับ ย่านตลาดนัดคุณสมบัติ

มือปืนยิงกราดร้านกาแฟถูกเจ้าของร้านดับ ย่านตลาดนัดคุณสมบัติ

สองคนร้ายโหดซิ่งจักรยานยนต์จอดหน้าร้าน ชักปืนยิงกราดร้านกาแฟถูกเจ้าของร้านดับ ย่านตลาดนัดคุณสมบัติ บริเวณสามแยกทางเข้าวัดบางหัวเสือ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 8 กันยายน 2560 ร.ต.อ.ทัศน์ไชย บุญสงเคราะห์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ภายในร้านกาแฟและร้านขายเสือผ้า 78 ภายในตลาดนัดคุณสมบัติ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสามแยกทางเข้าวัดบางหัวเสือ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. พ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาว ผกก.สภ.สำโรงและกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุภายในร้านดังกล่าว ได้พบเพียงกองเลือดอยู่ที่พื้นภายในร้านดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่ามีจำนวน 2 ราย พลเมืองดีได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการไปก่อนแล้ว ทราบชื่อนายสามารถ สิงห์เถื่อน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/15 หมู่ 14 ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าและกาแฟดังกล่าว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ช่วงหัวไหลข้างซ้ายด้านหลังรวม 3 นัดกระสุนทะลุออกด้านหน้า และที่ต้นแขนขวาอีก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสแพทย์ได้นำเข้ารักษาในห้องไอซียู และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บรายที่สองชื่อนายศักดิ์สิทธิ์ ศรีหาบัว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 / 240 หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่จำนวน 1 หัวจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายศักดิ์สิทธิ์ ผู้บาดเจ็บได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายซึ่งเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว กำลังนั่งคุยกันอยู่ที่โต๊ะกลางร้านโดยที่ตนและผู้ตายนั่งหันหลังให้หน้าร้าน ในระหว่างที่ตนทั้งสองกำลังนั่งคุยกันได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน สวมใส่เสื้อผ้าสีดำและใส่เสื้อแจ๊คเก็ตสีดำแขนยาวใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำทั้งสองคน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดที่หน้าร้านก่อนที่คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายมาจะชักอาวุธปืนมายิงกราดใส่ภายในร้านประมาณ 4-5 นัด ก่อนที่คนร้ายจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในซอยวัดบางหัวเสือ ส่วนผู้ตายถูกยิงหลายนัดได้ล้มฟุบตกลงจากโต๊ะนั่งลงไปกองอยู่กับพื้น ส่วนตนถูกยิงเข้าที่ชายโครงข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ด้วยความตกใจเพื่อนที่ขายของอยู่ใกล้กันจึงได้พาตนและผู้ตายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาส่งที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. ก่อนเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพัก ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุตนก็ไม่ทราบเช่นกัน เนื่องจากผู้ตายก็ทำงานอยู่ที่บริษัทและเอาเวลาหลังเลิกงานที่เช่าที่เปิดร้านขายกาแฟสดและเสื้อผ้าภายในตลาดนัดแห่งนี้เพื่อเป็นรายได้เสริม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานมาทำการเก็บหลักฐานในร้านที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล่องวงจรปิดตามสถานที่ต่าง ๆ ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสองมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป