เหตุไม่ยกที่ดินให้ พี่ชายคว้าไม้ตีน้องพิการเลือดอาบ

เหตุไม่ยกที่ดินให้ พี่ชายคว้าไม้ตีน้องพิการเลือดอาบ

พี่ชายเลือดร้อน ขู่น้องชายพิการยกที่ดินให้ แต่น้องเซ็นไม่ได้ เนื่องป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โมโหคว้าไม้ตีหน้าผากเลือดอาบ ไม่หนำใจตีซ้ำที่กลางหลังบวมช้ำ ถูกหามส่งรพ. ด้านญาติโร่แจ้งความเอาผิด

วานนี้ (4 ก.ย.) สมาคมกู้ภัยวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง รับแจ้งจาก สภ.วังเหนือ ว่าให้เดินทางไปรับผู้ได้รับบาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกายที่บ้านเลขที่ 16 บ้านป่าลัน ม.5 ต.วังทอง อ.วังเหนือ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบร่างนายไชยวรรณ ศิลา อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการ เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ลุกหรือขยับตัวไปไหน เป็นคนไข้ติดเตียง นอนอยู่บนที่นอนในบ้าน สภาพเลือดอาบหน้า มีแผลที่คิ้ว และรอยเขียวช้ำที่หลังหลายแห่งคาดว่าถูกตีด้วยของแข็ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลวังเหนือ โดยมีนางจันทร์ติ๊บ บัวอ่อน อายุ 58 ปี พี่สาวของนายไชยวรรณ เดินทางไปด้วย ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความกับร.ต.ท.ศักดา หบวงทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังเหนือ เพื่อดำเนินคดีกับนายมี อายุ 67 ปี พี่ชาย ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยใช้ไม้ทำร้ายร่างกายนายไชยวรรณ น้องชาย

นางจันทร์ติ๊บ ให้การ ก่อนเกิดเหตุ นายไชยวรรณ น้องชายป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ลุกหรือขยับตัวไปไหนไม่ได้ ซึ่งตนเป็นคนดูแลน้องชาย ก่อนเหตุตนไม่อยู่บ้านปล่อยให้น้องชายนอนอยู่บ้านคนเดียวก่อนที่เพื่อนบ้านมาบอกกับตนว่าเห็นพี่ชายใช้ไม้ตีนายไชยวรรณ ที่บ้าน ตนจึงรีบมาดู พบน้องชายถูกตีที่ศรีษะ และกลางหลังจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มารับตัวส่งโรงพยาบาล

นางจันทร์ติ๊บ ให้การว่าสาเหตุที่นายมี พี่ชายก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะมากเรื่องที่ดิน ประกอบกับเพื่อนบ้านได้ยินนายมีขู่และคุยเรื่องที่ดินกับน้องชายให้โอนที่ดินให้จนเกิดเสียงดังทะเลาะวิวาท จนนายมี ใช้ไม้ตีหน้าผากและกลางหลังนายไชยวรรณ หลายครั้งจนบาดเจ็บ

นางจันทร์ติ๊บ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาก็มีเรื่องทะเลาะกันมาตลอดทั้งที่พ่อแมได้มีการแบ่งที่ดินให้พี่น้องทั้งหมดแล้ว แต่นายมี โลภอยากได้ส่วนแบ่งของน้องอีก เนื่องจากเห็นว่าน้องพิการและเคยขู่มาแล้วหลายครั้งแต่ญาติห้ามไว้แต่ครั้งนี้ถึงขั้นทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำเพื่อนบ้านและจะได้ออกหมายเรียกนายมี มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาทำร้ายร่างกายต่อไป

ส่วนนายไชยวรรณ แพทย์ได้ให้การรักษาบาดแผลและอาการบวมช้ำก่อนจะอนุญาตกลับบ้านได้ ขณะนี้นายไชยวรรณได้นอนพักฟื้นอาการอยู่ที่ี่บ้านนางจันทร์ติ๊บ