คนงานกระเจิง พบต่อหัวเสือทำรังท้ายรถหกล้อ

คนงานกระเจิง พบต่อหัวเสือทำรังท้ายรถหกล้อ

คนงานฟาร์มเลี้ยงวัว วิ่งกระเจิง หลังเปิดตาข่ายคลุมท้ายรถ 6 ล้อที่ใช้ขนฟาง พบต่อหัวเสือทำรังขนาดใหญ่ รีบแจ้งเทศบาลช่วยฉีดพ่นยากำจัดหวั่นเป็นอันตราย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 60 นายสุรศักดิ์ แพงเพ็ง พนักงานขับรถดับเพลิง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลพุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ และนายฉัตรชัย พูนภิญโญศักดิ์ พนักงานดับเพลิง ได้รับแจ้งจากนางประชุม ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 77ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงวัวสายพันธ์อเมริกันบรามันห์ ข้างบึงสระบัว ต.พุทไธสง ว่ามีต่อหัวเสือทำรังอยู่ท้ายรถ6ล้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน81-8861บุรีรัมย์ เกรงจะเกิดอันตราย จึงให้มาช่วยตรวจสอบและกำจัด จากนั้นจึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบยังฟาร์มเลี้ยงวัว ตามที่ได้รับแจ้ง พบรังต่อขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ80เซนติเมตร อยู่บริเวณท้ายรถ6ล้อ และมีตัวต่อบินว่อนอยู่รอบบริเวณ จึงได้ใช้น้ำยาฉีดพ่นเพื่อกำจัดตัวต่อ

จากการสอบถามนายสา อินทร์มณี อายุ74ปี คนงานฟาร์มเลี้ยงวัวดังกล่าว บอกว่า ทำงานที่ฟาร์มแห่งนี้มานานกว่า20ปีแล้ว มีหน้าที่เฝ้าดูแลภายใน โดยรถ6ล้อคันดังกล่าวจะใช้สำหรับขนฟางมาเลี้ยงวัว แต่ได้จอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานนานหลายเดือนแล้ว กระทั่งเจ้าของฟาร์มแจ้งว่าจะมีคนมานำรถ6ล้อคันดังกล่าวไปต่อทะเบียนที่สำนักงานขนส่ง อ.พุทไธสง จึงขึ้นไปบนรถเพื่อรื้อตาข่ายที่ปิดคลุมรถออก แต่ถึงกับผงะเมื่อพบต่อหัวเสือทำรังขนาดใหญ่อยู่ท้ายรถ ทันทีที่เปิดตาข่ายออกตัวต่อก็บินแตกฮือออกมา ต้องรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดเพราะเกรงจะถูกตัวต่อย เพราะหากถูกต่อยอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ จากนั้นก็ได้ไปแจ้งเจ้าของฟาร์มทราบ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลมาทำการกำจัดต่อหัวเสือดังกล่าวด้วย