ร.10ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี

ร.10ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี

     สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อน “ตาลัส”และ“เซินกา” และหย่อมความกดอากาศต่ำที่พัดผ่านประเทศไทยทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากถูกน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขังทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทำการเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์

     ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยเป็นการเร่งด่วน

     สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี ไปประชุมและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานีได้รับผลกระทบ 23 อำเภอ 113 ตำบล 723 หมู่บ้าน พื้นที่ทางการเกษตรคาดการณ์ว่าเสียหาย 206,837 ไร่ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ณ หอประชุมศูนย์แสดงสินค้าโอทอป เซ็นเตอร์ อุบลราชธานี จำนวน 400 ครอบครัว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพและให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไป ซึ่งราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้