2 คนร้ายบุกชิงทรัพย์-ยิงเจ้าของบ้านชาวต่างชาติเจ็บ

2 คนร้ายบุกชิงทรัพย์-ยิงเจ้าของบ้านชาวต่างชาติเจ็บ

2 คนร้ายก่อเหตุบุกชิงทรัพย์ใช้อาวุธปืนยิงหญิงสาวเจ้าของบ้านชาวต่างชาติเจ็บ พร้อมยกเอาตู้เซฟและทรัพย์สินไปหลายรายการ

เมื่อเวลา 02.36 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2560 ศูนย์วิทยุ สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ ชาวต่างชาติถูกชิงทรัพย์ด้วยอาวุธปืน และถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 1/50 ซอยหัวพรุ หมู่ 1 ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.ชนัตถ์ หงษ์สิทธิชัยกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางมาตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รอง ผกก.สส.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ โสภาการ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีกำแพงสูง ประมาณ 2 เมตรเศษล้อมรอบตัวบ้าน บริเวณปากซอยห่างจากตัวบ้านมาประมาณ 400 เมตร พบร่างของพบผู้บาดเจ็บ ซึ่งวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ ทราบชื่อ คือ Miss Elena Kharenko อายุ 51 ปี สัญชาติรัสเซีย สภาพเลือดอาบ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนแม็กกาซีน ขนาด .380 จำนวน 2 จุด คือ บริเวณปลายขาขวา และหน้าท้องฝั่งซ้าย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฯ จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ก่อนที่จะมีการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการตรวจสอบสภาพภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยูจอดอยู่บริเวณลานจอด ที่พื้นพบรอยเลือดเป็นทางยาวออกมาจากภายในตัวบ้าน บริเวณห้องรับแขก พบประตูเปิดค้างไว้ และมีร่องรอยของการงัดแงะ ตรวจสอบบริเวณห้องนอนของผู้บาดเจ็บ พบคราบเลือดเป็นจำนวนมากบนเตียงนอน และพื้นห้องพบรอยเท้าเปื้อนเลือดย้ำเต็มไปหมด นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด .380 ตกอยู่ 2 ปลอก และกระสุนขนาดเดียวกันซึ่งยังไม่ได้ใช้อีก 2 นัดตกอยู่ที่พื้น บริเวณกระจกห้องน้ำพบร่องรอยถูกกระสุนปืนยิงจนกระจกแตก ตู้เสื้อผ้าถูกรื้อค้นจนกระจัดกระจาย นอกจากนี้ตรวจสอบภายในห้องนอนอีก 2 ห้อง ซึ่งอยู่ติดกับห้องรับแขกก็ถูกรื้อค้นเช่นกัน และพบว่ามีตู้เซฟถูกงัดไป 1 ตู้ตรวจสอบรอบตัวบ้านริมรั้วกำแพงบ้านพบปลอกกระสุนขนาด .380 ตกอยู่ 1 ปลอก กระเป๋าสะพายใส่ทรัพย์สินของผู้เสียหายถูกโยนทิ้งไว้ 2 ใบ และพบรอยเท้าของคนร้ายที่กำแพงบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันพบว่า ภายในบ้านได้ติดวงจรปิดไว้ด้วย เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ ไว้ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้นอนหลับอยู่ในห้องนอนเพียงลำพัง และได้ยินเสียงมีคนเข้ามาในบ้านจึงลุกตื่นขึ้นมา พบว่ามีคนร้ายเป็นชาย 2 คน กำลังรื้อค้นทรัพย์สินอยู่ จึงได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ปรากฏว่าคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงถูกบาดเจ็บ จำนวน 2 นัด และได้หลบหนีออกไป โดยยกตู้เซฟไปด้วย ขณะที่ผู้บาดเจ็บก็รีบวิ่งออกมาบริเวณปากซอย เพื่อขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งมีผู้มาพบ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า2คน หมายประสงค์ต่อทรัพย์ แต่เจ้าของบ้านตื่นมาเจอ จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าของบ้านจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง เร่งรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ทั้งภายในตัวบ้านและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับรายงานจากทาง ผกก.สภ.ฉลองแล้ว ซึ่งก็ได้สั่งการให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงมูลเหตุด้วย เพื่อติดตามคนร้ายมาลงโทษ เพราะถือว่าค่อนข้างอุจอาจ และเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตมานานแล้ว