'สมคิด' เตือนอย่าโลภ!! ปัดตอบหุ้นพุ่ง 1,700 จุด

'สมคิด' เตือนอย่าโลภ!! ปัดตอบหุ้นพุ่ง 1,700 จุด

"สมคิด" เตือนอย่าโลภ!! ปัดตอบหุ้นไทยพุ่งถึง 1,700 จุด แนะยึดพอเพียงเป็นหลัก ชี้เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น - การเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือ PPP ในวันนี้ว่า กรณีที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องและแตะที่ระดับ 1,600 จุด ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่า เป็นเงินที่เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย จากกรณีที่นักลงทุนเริ่มเชื่อมั่นกับการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวดี โดยตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หรือ จีดีพี ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมาขยายตัวถึง 3.7% ขณะที่ตัวเลขการส่งออกเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นักลงทุน ยังคลายความกังวลจากสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย และมองว่าแนวโน้มเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนที่จะลงทุนในขณะนี้ มองว่า อย่าโลภมากและต้องระมัดระวังในการลงทุนเสมอ และมองว่าเงินที่เข้ามาลงทุนในครั้งนี้ ไม่ใช่เงินร้อนแน่นอน แต่เป็นเงินที่เข้ามาลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และเชื่อมั่นกับภาพของเศรษฐกิจไทยในระยะต่อไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่า เงินที่เข้ามาลงทุนในครั้งนี้ ไม่ใช่เงินร้อน ส่วนความคาดหวังว่าหุ้นไทยจะขึ้นไปแตะที่ระดับ 1,700 จุด หรือไม่นั้น คงไม่สามารถตอบได้ แต่สิ่งที่อยากแนะนำนักลงทุน คือ ให้ระมัดระวัง และอยากให้นึกถึงความพอเพียงเป็นหลัก และให้นึกย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีที่ผ่านมานั้น เกิดจากเงินร้อนที่เข้ามาเก็งกำไร จึงไม่อยากให้นำไปเปรียบเทียบกัน

"ตอนนี้เศรษฐกิจมันเริ่มดี การเมืองเราเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ เงินที่มันมีมากมันก็เลยหาที่ไป พื้นฐานเศรษฐกิจเราก็แข่งแกร่ง มันคงเป็นเรื่องของความเชื่อมั่น ดังนั้นเราจะต้องรักษาโมเมนตัมนนี้เอาไว้ให้ได้ เพื่อให้เงินที่ลงทุนในตลาดหุ้น กระจายไปสู่การลงทุนอื่นๆ ขณะเดียวกันมองว่า ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลงทุนของภาครัฐ ที่ขยายตัวดี และจะสามารถดึงนักลงทุนทั้งจากจีน ญี่ปุน ไต้หวัน ฮ่องกงเข้ามาลงทุนได้แน่นอน" นายสมคิด กล่าว