ดับ2ศพ!'ผู้ใหญ่บ้าน'โดดช่วยหนุ่มพิการกำลังช่วยสุนัขตกน้ำ

ดับ2ศพ!'ผู้ใหญ่บ้าน'โดดช่วยหนุ่มพิการกำลังช่วยสุนัขตกน้ำ

เศร้าสลด2ศพ! "หนุ่มพิการ" เห็นสุนัขของตนตกน้ำ รีบโดดลงไปช่วยจนตัวเองจมหาย ด้าน "ผู้ใหญ่บ้าน" เห็นเหตุการณ์ลงไปช่วยอีกคน กลับจมหายและเสียชีวิต2ศพ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 ส.ค.60 ของวานนี้ พ.ต.ท.ปวเรศ กระเวรกิจ สว.(สอบสวน) สภ.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต2ราย ที่บริเวณฝายทดน้ำบ้านขามน้อย หมู่ที่8 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.สังขะ หน่วยกู้ชีพจาก อบต.ขอนแตก และนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จากอำเภอเมือง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นฝายทดน้ำขนาดกว้างประมาณ 20 เมตร ซึ่งมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวรุนแรง โดยทราบจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ว่าได้เห็นนายชัยพร อินดี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่529/ 54หมู่ที่10 ต.คลองปลากด อ.สมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนขาพิการ กำลังอาบน้ำอยู่ที่บริเวณริมฝาย โดยมีสุนัขคู่ใจเดินวนอยู่ใกล้ๆ แต่จู่ๆสุนัขของนายชัยพรก็เกิดลื่นไถลตกลงไปในฝายกั้นน้ำ ซึ่งมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว นายชัยพรจึงได้กระโดดลงไปช่วยสุนัขของตนแต่เนื่องจากร่างกายของนายชัยพรไม่สมประกอบเพราะขาพิการทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จึงถูกกระแสน้ำพัดร่างจมหายไป โดยสุนัขรอดกลับเข้ามายังฝั่งเองได้ และนายประกาษิต วิวาสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่8 บ้านขามน้อย ซึ่งเห็นเหตุการณ์ก็ได้ลงไปช่วยนายชัยพรแต่ก็ได้จมหายไปอีกคน

ซึ่งต่อมานักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ก็ได้ลงงมฝายทดน้ำก็พบร่างของนายชัยพร ซึ่งจมอยู่ที่ใต้ก้นฝาย จึงได้นำร่างขึ้นมาบนฝั่งแต่ยังไม่สามารถงมหาร่างของนายประกาษิตผู้ใหญ่บ้านได้โดยคาดว่าน่าจะถูกกระแสน้ำพัดเอาร่างลอยออกไปไกลจากจุดเกิดเหตุมาก ซึ่งในขณะนี้แม้จะมืดค่ำแล้วแต่เจ้าหน้าที่ยังคงมีการค้นหาอยู่

ต่อมาเมื่อเวลา 22.35 น. นักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ก็ได้งมอีกครั้งก็พบร่างของนายประกาศิต วิวาสุข หรือผู้ใหญ่เปี้ยก บ้านขามน้อย ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ จึงได้นำร่างขึ้นมาบนฝั่ง พร้อมกับนำส่งให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป