บีอีซี-เทโรฯผนึกพันธมิตรท้องถิ่นบุกเมียนมา

บีอีซี-เทโรฯผนึกพันธมิตรท้องถิ่นบุกเมียนมา

“บีอีซี-เทโร มิวสิค” บุกต่างประเทศ จับมือพันธมิตรท้องถิ่น IMIMobile บุก “เมียนมา” ขยายตลาดดิจิทัลคอนเทนท์ รับเทรนด์คนรุ่นใหม่ปฏิวัติการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งบนมือถือ

นายพอล มนัสถาวร ผู้จัดการทั่วไป บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงนโยบายธุรกิจว่า จะมุ่งขยายขยายธุรกิจเพลงสู่ต่างประเทศมากขึ้น  ซึ่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้รับสิทธิ์การจำหน่ายเพลงใน 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย กัมพูชา เมียนมา และลาว 

ทั้งนี้ ได้เปิดตลาดประเทศกัมพูชาเป็นแห่งแรก มีการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดดาวน์โหลดเพลงสากล เพลงเอเชี่ยน และเพลงไทยเพิ่มขึ้น ปีนี้จึงตัดสินใจขยายตลาดเมียนมา ซึ่งมีศักยภาพหลายด้านเอื้อต่อการขยายธุรกิจดิจิทัลคอนเทนท์เพลง ทั้งจากภาวะเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว อัตราการจ้างงานขยายตัวเพิ่มขึ้น วิถีชีวิตและพฤติกรรมการบริโภคของชาวเมียนมาที่เปลี่ยนแปลงไปจากสังคมชนบทสู่สังคมเมือง มีการเปิดรับความบันเทิงและสันทนาการต่างๆ มากขึ้น ขณะที่กำลังซื้อชาวเมียนมาเพิ่มขึ้นด้วย

“กลยุทธ์การทำตลาดในเมียนมาใช้โมเดลการจับมือกับพันธมิตรท้องถิ่นที่เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านคอนเทนท์เพลงและโทรคมนาคมที่มีประสบการณ์และความพร้อมเป็นตัวแทนจำหน่าย รองรับการให้บริการดิจิทัลคอนเทนท์ จะช่วยผลักดันคอนเทนท์เข้าไปถึงผู้บริโภคได้ง่าย”

การรุกตลาดเมียนมาในครั้งนี้ได้เลือก บริษัท IMIMobile เป็นพันธมิตรในการให้บริการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งบนมือถือและดาวน์โหลดเพลงสากลในสังกัดของโซนี่ มิวสิค, เพลงเอเชี่ยน จากค่าย YG Entertainment, JYP Entertainment และ AVEX Group รวมถึงเพลงไทยจาก บีอีซี-เทโร มิวสิค ผ่านเครือข่ายของ Ooredoo ในเมียนมา เพื่อให้ผู้บริโภคใช้บริการคอนเทนท์เพลงที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งเพลงสากล ไทย ญี่ปุ่น และเกาหลี  

อย่างไรก็ดี ความร่วมมือระหว่าง บีอีซี-เทโร มิวสิค และ IMIMobile ถือเป็นมิติใหม่ในการทำตลาดดิจิทัลคอนเทนท์ในเมียนมา เชื่อว่าด้วยจุดแข็งด้านดิจิทัลคอนเทนท์เพลงที่ครอบคลุมทั้งเพลงสากล เพลงเอเชี่ยน และเพลงไทย ของบีอีซี-เทโร มิวสิค ประกอบกับศักยภาพของเมียนมา ความแข็งแกร่งของพันธมิตรท้องถิ่น จะช่วยขยายฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธภาพ 

ขณะเดียวกัน จะช่วยเพิ่มศักยภาพธุรกิจดิจิทัลคอนเทนท์ให้มีการเติบโตเช่นเดียวกับในกัมพูชา ในอนาคตยังวางแผนที่จะรุกขยายธุรกิจพร้อมเปิดรับพันธมิตรรายใหม่ๆ ในเมียนมามากขึ้น เพื่อตอบโจทย์เทรนด์การฟังเพลงดิจิทัลของคนรุ่นใหม่ที่ขยายตัวมากขึ้น