sideway ต่อเนื่อง

sideway ต่อเนื่อง

รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1560/1555 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย ได้รับแรงกดดันบางส่วนจากปัจจัยด้านการเมือง ทำให้แย่กว่าหลายตลาดในภูมิภาคที่ปิดบวก ขณะที่นักลงทุนรอจับตาดูถ้อยแถลงประธานเฟด และ ECB ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อยรอจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญหลายตัวในสัปดาห์นี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway ต่อเนื่องในกรอบ 1570-1585 จุด โดยประเด็นทางเมืองสำคัญที่จับตาในสัปดาห์ก่อน ตามรายงานข่าวล่าสุดระบุว่านางสาวยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศไปที่ดูไบแล้ว ซึ่งคาดว่าทำให้ลดแรงปะทะทางการเมืองระยะสั้น ขณะที่ศาลมีการออกหมายจับหลังไม่มาฟังคำพิพากษา (ดูรายละเอียดในเล่ม) อย่างไรก็ดี ประเด็นการเมืองไทยยังต้องจับตาดูต่อเนื่องในระยะกลาง-ยาว ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ประเด็นจับตายังอยู่ที่การเมืองสหรัฐ หลังประธานาธิบดีทรัมป์เริ่มเสียเสียงสนับสนุนมากขึ้นจากคนในพรรครีพลับริกันเอง ที่ไม่เห็นด้วยต่อแนวคิดของนายทรัมป์ แต่ข่าวบวก คือ ทรัมป์เริ่มหันมาเน้นเรื่องการผลักดันนโยบายทางด้านภาษีมากขึ้น

ทางเทคนิค ยังแกว่งแคบต่อเนื่อง ถ้ากลับมาต่ำกว่า 1575 จุด อาจถอยลงมาแนวรับ 1560/1555 จุดได้ใหม่ หากหลุดแนวรับนี้ ภาพจะกลับเป็นลบ

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ธนาคารกลาง: นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ไม่ได้ส่งสัญญาณถึงทิศทางนโยบายการเงินในอนาคต ในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล โดยกล่าวว่า ระบบการเงินมีความปลอดภัยมากขึ้นในขณะนี้ เมื่อเทียบกับในช่วงที่เกิดวิกฤติการเงิน ซึ่งสอดคล้องกับสุนทรพจน์ของ นายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ที่ไม่ได้ส่งสัญญาณลด QE แต่ชี้เศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัวมากขึ้น

2) + สหรัฐ: นายแกรี โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า ปธน.ทรัมป์จะเริ่มต้นทำการรณรงค์เกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในสัปดาห์นี้ โดยจะทำการประชาสัมพันธ์นโยบายปฏิรูปภาษีในวันพุธหน้าในระหว่างที่เขาเดินทางเยือนรัฐมิสซูรี

3) – สหรัฐ: นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ออกมาวิจารณ์การตัดสินใจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐที่ยอมให้อภัยโทษแก่นายโจอาร์ไพโอ อดีตนายอำเภอของเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ในข้อหาพยายามก่ออาชญากรรม ชี้เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด และตนเองไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจดังกล่าว

กลยุทธ์

รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1560/1555 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้น น้ำผัก ผลไม้ (ได้ยกเว้นภาษีน้ำหวาน) ได้แก่ TIPCO MALEE

          หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ ได้แก่ CK STEC ITD UNIQ