ต๊อด ปิติ นำทีมคว้าชัยเจ็ดเรซซ้อน

ต๊อด ปิติ นำทีมคว้าชัยเจ็ดเรซซ้อน

พร้อมคู่หูของทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 สามารถจบการแข่งการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ 2017" สนามฮังกาโรริง ประเทศฮังการี

ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ สองคู่หูของทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ยังรักษาสถิติขึ้นโพเดี้ยมเป็นเรซที่เจ็ดติดต่อกันหลังเข้าเส้นชัยอันดับสองในรุ่นโปรแอม ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ 2017" ควอลิฟายเรซ ที่สนามฮังกาโรริง ประเทศฮังการี เมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาไทย)

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป ที่ฮังกาโรริง สนามที่มีความยาว 4.381 กม. ซึ่งเป็นสนามที่สี่ของบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ ซีซั่นนี้โดยในรุ่นโปรแอมนั้นเป็น แดเนียล คีลวิทซ์ และ อเล็กซานเดอร์ แมทชุลล์ นักขับของทีมรินัลดี เรซซิ่ง ในรถเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 333 ที่แซงเมอร์เซเดซ เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 87 ของทีมเอเคเคเอ เอเอสพี ในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขันก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งของรุ่นโปรแอม เป็นอันดับสิบแปดโอเวอร์ออล

ด้าน ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ ของทีมเคลเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ที่ในสามสนามแรกสร้างผลงานขึ้นโพเดี้ยมได้ทั้ง 6 เรซของการแข่งขัน และในรายการนี้ก็ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมควบเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 39 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองของรุ่นโปรแอม ทำเวลาตามหลังรถหมายเลข 333 เพียง 3.889 วินาทีเท่านั้น นับเป็นการขึ้นโพเดี้ยมเป็นเรซที่เจ็ดติดต่อกันทั้งๆที่เพิ่งลงแข่งขันบนเวทียุโรปเป็นฤดูกาลแรก ตามด้วยอันดับสามเมอร์เซเดซ หมายเลข 87 ของทีมเอเคเคเอ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นของรุ่น

ส่วนรุ่นใหญ่นั้นนับเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ดรายส์ แวนธอร์ และ มาร์เซล ฟาสเลอร์ สองนักขับของทีมเบลเยี่ยม ออดี้ คลับ ทีม ดับเบิ้ลยูอาร์ที ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 5 ที่ทำเวลาดีที่สุดมาตั้งแต่รอบฝึกซ้อมทั้งสองรอบ รวมถึงควอลิฟายเป็นอันดับหนึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั้น และชิงความได้เปรียบจากรถทั้งหมด 30 คันตั้งแต่โค้งแรกก่อนเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก คว้าชัยชนะเป็นเรซแรกในฤดูกาลนี้

อันดับสองเป็น คริสเตียน เอนเกลฮาร์ท และ เมียร์โก บอร์โตล็อตติ ในรถลัมโบกินี ฮูลาคาน จีที 3 หมายเลข 63 ของทีมจีอาร์ที กราสเซอร์ เรซซิ่ง ทีม ที่เข้าเส้นตามหลังมา 2.758 วินาที และอันดับสามเป็นรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 3 ของทีมเบลเยี่ยม ออดี้ คลับ ดับเบิ้ลยูอาร์ที

ดรายส์ แวนธอร์ ที่เพิ่งคว้าชัยชนะเป็นเรซแรกของฤดูกาลกล่าวว่า "การเซ็ตรถทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทุกๆรอบผมสามารถขับได้อย่างมีความสุข ผมหวังว่าจะรักษาโมเมนตั้มนี้ไปจนถึงรอบเมนเรซได้ อย่างไรก็ตาม ทุกการออกสตาร์ทย่อมมีความแตกต่างและอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้"

ส่วน มาร์เซล ฟาสเลอร์ นักขับอีกคนของเบลเยี่ยม ออดี้ คลับ ทีม ดับเบิ้ลยูอาร์ที เผยว่า "ดรายส์ (แวนธอร์) ได้ขับกับยางชุดใหม่ซึ่งผมรู้ดีว่าเขาต้องออกสตาร์ทได้เร็วกว่าแน่นอน ผมต้องขอบคุณทีมงานดับเบิ้ลยูอาร์ทีทุกคน มันไม่ใช่ฤดูกาลที่ง่ายเลยจนกระทั่งสัปดาห์นี้ ที่เราทำเวลาดีมาตลอดตั้งแต่รอบฝึกซ้อม ผมดีใจมากครับ"

S01 (1)

S02

S03_1