ยันไม่พบข้อมูล 'ยิ่งลักษณ์' เผ่นนอก!!

ยันไม่พบข้อมูล 'ยิ่งลักษณ์' เผ่นนอก!!

"พล.ต.ท.ณัฐธร" ยืนยันไม่พบข้อมูล "ยิ่งลักษณ์" ออกนอกประเทศ พร้อมสั่งทุกด่านตม.เฝ้าระวังเข้ม

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการเดินทางของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งเข้า-ออก นอกประเทศ โดยครั้งสุดท้ายเมื่อปลายปี 2557 ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น โดยหลังจากนั้นไม่นานประมาณเดือน พฤษภาคม 2558 ศาลได้มีคำสั่งไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกำชับดูแลและตรวจสอบการเดินของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เฝ้าระวังทุกด่าน ทั้งนี้ต้องรอทางศาลเซ็นเอกสารออกหมายจับเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการ เพื่อส่งหมายจับดังกล่าวไปทุกด่าน ตม.ทั่วประเทศ

“ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่พบประวัติการเดินทางออกนอกประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองใดๆ ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินทั่วประเทศ หรือด่านตรวจคนเข้าเมืองตามแนวชายแดน เพราะตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดคดีโครงการรับจำนำข้าว ก็ส่งเรื่องไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งทางศาลก็มีคำสั่งห้ามไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางออกนอกประเทศระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวจนกระทั่งถึงปัจจุบัน” ผบช.สตม. ระบุ

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวด้วยว่า ถ้าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว ก็ต้องมีประวัติบันทึกของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แต่หากออกนอกประเทศผ่านทางพรมแดนธรรมชาติ ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางออกทางช่องทางนี้

ทั้งนี้จากบันทึกการเดินทางเข้า-ออกประเทศ พบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2557 เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และกลับเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 จากนั้นก็ไม่พบการเดินทางเข้า-ออกประเทศอีกเลย