เปิดเหตุผลศาลออกหมายจับ 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร'!!

เปิดเหตุผลศาลออกหมายจับ 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร'!!

นาทีต่อนาที!! เปิดเหตุผลศาลออกหมายจับ "ยิ่งลักษณ์" ชินวัตร" นัดอีกครั้ง 27 กันยายนนี้

06.00 น. : ภูมิ สาระผล เดินทางถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
06.20 น. ตำรวจเปิดให้ประชาชนทยอยเข้าพื้นที่ที่กำหนดไว้
06.50 น. : องค์คณะผู้พิพากษาทั้งสองคณะถึงศาลฎีกาฯ
07.00 : มวลชนทยอยออเต็มหน้าฟุตบาธ
07.18 น. : กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตหัวหน้าที่เศรษฐกิจ รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" ภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึง
07.20 น.: มณฑาทิพย์ ชินวัตร , พายัพ ชินวัตร เดินทางถึงศาลฎีกาฯ
07.30 น. : บุญทรง เตริยาภิรมย์ เดินทางมาถึงศาลฎีกาฯ
07.50 น.: มวลชนลงมาที่ถนน ปิดถนน 1 เลน
09.30 น. : "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ" ยังไม่มาปรากฎตัว ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทย อย่าง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ทะยอยเดินทางมาศาลฎีกา เพื่อรอมาให้กำลังใจสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่เป็นจำเลยของคดีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว
09.42 น. : "ยิ่งลักษณ์" ไม่มาศาล ระบุเหตุผลว่า "ป่วย" เพราะโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน ศาลได้ออกหมายจับ และเลื่อนอ่านคำพิพากษา ไป 27 กันยายน
09.50 น. : แกนนำพรรคเพื่อไทยยังอยู่ที่บริเวณศาล พร้อมจับกลุ่มพูดคุย ไม่เชื่อข่าวที่ออกมาว่า "ยิ่งลักษณ์" ถูกออกหมายจับ

ทั้งนี้ นายชีพ จุลมนต์ รองประธานศาลฎีกาลำดับที่ 1 เจ้าของสำนวนคดีรับจำนำข้าว พร้อมองค์อคณะ 9 คน มีคำสั่ง ให้ออกหมาย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จำเลยจำนำข้าว พร้อมปรับนายประกัน เต็มจำนวน วงเงิน 30 ล้านบาท ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เดินทางมาศาล มีเพียงทนายความและผู้รับมอบอำนาจจำเลยมาศาลยื่นคำร้อง ระบุ น.ส.ยิ่งลักษณ์ป่วย มีอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน วิงเวียนศรีษะ ไม่สามารเดินทางมาได้ ขณะที่ อัยการโจทก์ ได้คัดคัานพร้อมระบุ ว่าอาการป่วยลักษณะนี้ น่าจะเดินทางมาศาลได้ อีกทั้งการยื่นคำร้องของจำเลยก็ไม่มีใบรับรองแพทย์มาแสดง

ทั้งนี้ องค์คณะพิจารณาแล้ว ไม่เชื่อเหตุที่จำเลยอ้างป่วยดังกล่าว ว่าไม่น่าจะเชื่อได้ว่า จะเป็นเหตุที่ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ จึงให้ออกหมายจับ โดยนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้อีกครั้ง ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

เปิดเหตุผลศาลออกหมายจับ \'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร\'!!