ศาลออกหมายจับ“ยิ่งลักษณ์” ไม่มาศาลแจ้งป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน

ศาลออกหมายจับ“ยิ่งลักษณ์” ไม่มาศาลแจ้งป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน

ศาลออกหมายจับ “ยิ่งลักษณ์” หลังแจ้งป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน มีพฤติกรรมหลบหนี ไม่มาฟังคำพิพากษาคดีคดีจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ศาล_1               นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลในวันนี้ และได้ส่งคำร้องแจ้งว่ามีอาการป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน ศาลฯพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าไม่มีเหตุผลเพียงรอรับฟังได้ ไม่มีรับรองแพทย์ ศาลฯพิเคราะห์แล้วมีพฤติกรรมอันควรเชื่อว่าหลบหนี จึงออกหมายจับ เพื่อนัดให้มาฟังคำพิพากษาวันที่ 27 ก.ย. 2560 และปรับนายประกันเต็มตามสัญญา 30 ล้านบาท

              จากการเปิดเผยของ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่าได้ยื่นคำร้องต่อศาล จากนั้นนายชีพ จุลมนต์ รองประธานศาลฎีกาลำดับที่ 1 เจ้าของสำนวนคดีรับจำนำข้าว พร้อมองค์คณะ 9 คน มีคำสั่งให้ออกหมายจับดังกล่าว

               ตามกฎหมายในกรณีที่ศาลนัดฟังคำพิพากษาหรือคำสั่ง  แต่จำเลยไม่อยู่หรือไม่มาฟังคำพิพากษา ให้ศาลเลื่อนการอ่าน และออกหมายจับจำเลยมาฟังคำพิพากษา เมื่อออกหมายจับแล้วไม่ได้ตัวจำเลยมาภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันออกหมายจับ ให้ศาลอ่านคำพิพากษาหรือคำสั่งลับหลังจำเลยได้ และให้ถือว่าจำเลยได้ฟังคำพิพากษาหรือคำสั่งนั้นแล้ว