รวบแก๊งอาหรับ3ราย อ้างเป็นตร.รีดหนุ่มซีเรีย6.5แสน

รวบแก๊งอาหรับ3ราย อ้างเป็นตร.รีดหนุ่มซีเรีย6.5แสน

"นครบาล" รวบแล้วแก๊งอาหรับ3ราย อ้างเป็นอาสาตำรวจ สน.ลุมพินี รีดเงินหนุ่มซีเรียจำนวน 6.5 แสนบาท

จากกรณีนายอัลฮลาบิ โมฮัมหมัด ยาสเซอร์ อายุ 47 ปี ชาวซีเรีย เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กระทรวงยุติธรรม หลังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลในย่านนานา รีดไถอ้างตัวเป็นอาสาสมัครตำรวจ สน.ลุมพินี เรียกรับเงินจาก นายอัลฮลาบิ โมฮัมหมัด ยาสเซอร์ ชาวซีเรีย จำนวน 4 ครั้ง รวม 655,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ให้ นายอัลฮลาบิ โมฮัมหมัด วาเอล บุตรชาย ถูกดำเนินคดีข้อหาอยู่อาศัยในประเทศไทยเกินระยะเวลาที่กำหนด

กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 23 สิงหาคม ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติออกหมายจับแก๊งผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายคาซาล สัญชาติซีเรีย นายบาเซิล สัญชาติเลบานอน และ นายอิสลาม สัญชาติอียิปต์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงฯ ซึ่งมีพฤติกรรมเรียกรับเงิน โดยอ้างว่าสามารถให้การช่วยเหลือในคดีได้ และจะทำบริเวณใกล้โรงพักเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ

ล่าสุดเช้าวันที่ 24 สิงหาคม มีรายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้แล้ว ขณะนี้ถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ลุมพินี ทั้งนี้ ทาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. จะเดินทางมาสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาด้วยตัวเอง หลังจากนั้นจะเปิดเผยรายละเอียดดังกล่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป