บัวหลวงชู 'MINT' หุ้นเด่น

บัวหลวงชู 'MINT' หุ้นเด่น

"บัวหลวง" มองแนวโน้มตลาดอยู่ในช่วงพักบนรูปแบบขาขึ้น SideWay up แนะซื้อหุ้น MINT และ KBANK

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับตัวลงไปต่ำกว่า 1,570 จุด ขณะที่หุ้นปรับตัวขึ้นแรงอยู่ในกรอบบนหรือมีความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนสูงOverbought จะเป็นกลุ่มที่นักลงทุนเลือกขายปรับพอร์ต

แนะนำให้จับตา “หุ้นกลุ่มธนาคาร” เนื่องจากโมเมนตัมระยะสั้นส่งสัญญาณกลับตัว นอกจากนี้วอลุ่มการซื้อขายสูงและราคาทะลุเส้นค่าเฉลี่ย บ่งชี้ถึงสัญญาณบวก หุ้นในพอร์ตเรายังชอบ BBL และ KBANK

“ปัจจัยตลาดสัปดาห์นี้ติดตามสถานการณ์ระหว่างสหรัฐฯ เกาหลีเหนือ และการประชุมธนาคารกลางทั่วโลกที่เมือง Jackson Hole ในวันที่ 24-26 ส.ค. “

ทั้งนี้คาดว่า แนวโน้มตลาดอยู่ในช่วงพักบนรูปแบบขาขึ้น SideWay up ภาคบ่ายแนะนำซื้อ MINT ราคาเป้าหมาย 43 บาท จุด Stop loss 38.5 บาท ปัจจัยหนุนกำไรหลักจะเข้าสู่ขาขึ้นการเข้าสู่ High Season และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ขณะที่หุ้นพื้นตัวเมื่อทดสอบจุดรับสำคัญที่ 38 บาท และสัญญาณ Stochastic RSI ปรับขึ้นจากกรอบล่างบ่งชี้ถึงสัญญาณบวกในระยะสั้น

“หุ้น KBANK แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 200-202 บาท จุด Stop loss 194 บาท ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นตามคาด ปัจจุบันทะลุทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 สัปดาห์ คาดว่าจะเป็นหุ้นผู้นำกลุ่ม Leading sector”

อย่างไรก็ดีนักลงทุนที่ต้องการตัวช่วยในการเก็งกำไรสามารถสมัครเข้าใช้บริการ Bualuang Stock Signals ของหลักทรัพย์บัวหลวง ซึ่งบริการดังกล่าวจะช่วยจับจังหวะการเข้าซื้อและขายในลักษณะเก็งกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะโปรแกรมจะทำการอัพเดตข้อมูลทุกๆ 15 นาที แตกต่างจากโปรแกรมของซอฟต์แวร์เฮ้าส์ต่างประเทศที่จะนำราคาปิดสิ้นวันก่อนหน้ามาใช้คำนวณหาสัญญาณขาขึ้นและขาลง

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจต้องอย่าช้ารีบสมัครได้ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster หรือสอบถาม 02-618-1111 เพราะโครงการจะปิดรับสมัครวันที่ 25 ส.ค.นี้ ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง