Report & Corporate News (23 ส.ค.60)

Report & Corporate News (23 ส.ค.60)

ROBINS ซื้อ, TRUE ถือ, ERW, TPIPP

ROBINS     ซื้อ      ราคาพื้นฐาน 65.25 บาท

ผลประกอบการใน 2Q 60 ยังคงอ่อนตัวลงตามการบริโภคในประเทศที่อ่อนแอกว่าคาด รวมถึงการฟื้นตัวที่เป็นไปอย่างล่าช้า เราได้ปรับลดประมารการผลประกอบการในปี 2560 ลงในระดับ 10% ถึงแม้เราจะเชื่อว่าการเติบโตของผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง 60 ทั้งนี้ราคาหุ้นในปัจจุบันได้สะท้อนประมาณการของผลประกอบการที่อยู่ในระดับต่ำไปเรียบร้อยแล้ว  เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 65.25 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


TRUE      ถือ    ราคาพื้นฐาน 5.70 บาท

TRUE ยังคงมีเป้าหมายที่ส่วนแบ่งการตลาดในระดับ 1 ใน 3 ภายในปี 2562 และ การเติบโตของรายได้จากการบริการในระดับ 15% ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าคู่แข่ง ถึงอย่างไรก็ตามเราเห็นสัญญาณการฟื้นตัวในอุตสาหกรรม เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์จากการสนันสนุนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เป็น การมุ่งเน้นเชิงพื้นที่ เราคงคำแนะนำ ถือ เราเชื่อว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาประมาณ 40% จากจุดสูงสุด ในเดือนกรกฏาคม 2559 ได้สะท้อนปัจจัยลบไปเกือบหมดแล้ว เราคงคำแนะนำ ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 65.25 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ERW

หุ้นฮ็อต!! : ERW ลุ้นทำนิวไฮรอบกว่า 20 ปี แต่ระวังอัพไซด์เริ่มจำกัด หุ้น ERW วิ่งกว่า 30% จากปีก่อน ลุ้นเบรกจุดสูงสุดใหม่ในรอบกว่า 20 ปี โบรกฯ แห่เชียร์ ‘ซื้อ’ หลังงบไตรมาส 2/60 เด่น รับอานิสงส์โรงแรม HOP INN เพิ่มอัตรากำไร แต่ระวังอัพไซด์เริ่มจำกัด และยีลด์ปันผลต่ำเพียง 1%

TPIPP

TPIPP เตรียมประชุมบอร์ดปลายเดือนนี้ เล็งจ่ายปันผลงวด Q2/60 หลังมีกระแสเงินสดสูง ศึกษาลงทุนพลังงานทดแทนตปท.บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP ให้ข้อมูลนักลงทุนในงาน Opportunity Day โดยมีนายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน เป็นผู้ให้ข้อมูล โดย TPIPP มั่นใจปีนี้รายได้-กำไรโตก้าวกระโดด เตรียม COD เพิ่ม 290 MW ส่งผลทั้งปีครบ 440 MW เล็งเข้าประมูลงานพลังงานทดแทนภาครัฐ 400 MW ช่วง Q4/60 หวังดันรายได้ปี 61 นิวไฮต่อเนื่อง เผยศึกษาลงทุนพลังงานทดแทนในต่างประเทศ 5-6 แห่ง เน้นโครงการให้ผลตอบแทนสูงกว่าในประเทศ พร้อมหยุดขยายธุรกิจสถานีน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เน้นโรงไฟฟ้าเป็นหลัก แย้มถกบอร์ดปลายเดือนนี้ เล็งจ่ายปันผลงวด Q2/60 หลังมีกระแสเงินสดในระดับสูง