อยากนอนต้องได้นอน! เปิดแผงขายบ้านผู้นำสหรัฐ

อยากนอนต้องได้นอน! เปิดแผงขายบ้านผู้นำสหรัฐ

จากบทความของMansion Global ได้รวบรวม’บ้านเก่า’ของผู้นำสหรัฐ และคนสำคัญที่ถูกขายทอดตลาดมาเล่าสู่กันฟัง ใครจะจินตนาการได้บ้างว่าบ้านที่คนระดับประธานาธิบดีเมืองลุงแซมนอนจะโอ่อ่าแค่ไหน หรือ กว่า’โดนัลด์ ทรัมป์’จะมีวันนี้ เด็กๆเขาอยู่บ้านแบบไหนกัน

          เริ่มจากหลังแรก คือบ้านของ จอห์น เอฟ เคเนดี้ ในมิดเดิลเบอร์ก รัฐเวอร์จิเนีย (ราคา 198ล้านบาท) สร้างตั้งแต่ปี1960 มีสี่ห้องนอน ออกแบบโดยสุภาพสตรีหมายเลข1 แจ็กเกอรีน เคเนดี้ น่าเสียดายที่พวกเขาได้ใช้พักสุดสัปดาห์เพียงไม่กี่ครั้ง ก่อนที่เจเอฟเคจะถูกลอบสังหาร

                หลังที่สอง บ้านของแจ็คเกอรีน เคเนดี้ ในแฮมสตั้น รัฐนิวแฮมเชียร์(ราคา1,295ล้านบาท)  ซึ่งแจ็คเกอรีนในวัยเด็กมักจะมาพักผ่อนช่วงวันหยุด สร้างเมื่อปี 1917 พื้นที่กว่า 7เอเคอร์ มีขนาด10ห้องนอน และสามโรงจอดรถ

                หลังที่สาม บ้านของเชสเตอร์ อาร์เธอร์ ประธานาธิบดนที21 ในแฮมสตั้น รัฐนิวแฮมเชียร์ (ราคา 472 ล้านบาท) สร้างเมื่อปี 1796 ซึ่งเชสเตอร์ได้เป็นประธานาธิบดีในปี 1881 หลังจากที่ผู้นำคนเก่าถูกลอบสังหาร บ้านหลังนี้มี6ห้องนอน ตกแต่งสไตล์วิตอเรี่ยน มีห้องสมุดเป็นของตัวเองรวมถึงห้องครอบครัวที่มองเห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำด้วย

                หลังที่สี่ บ้านของบารัค โอบามา ที่เพิ่งพ้นจากตำแหน่ง (ราคา 635ล้านบาท) โดยลักษณะเหมือนบ้านในไร่องุ่น กินพื้นที่กว่า9เอเคอร์ มีถนนส่วนตัว สนามบาสเกตบอล ห้องพักรับรองแขก และจุดขายคือ วิวทะเลสาปที่สวยงาม

                หลังที่ห้า บ้านของโดนัลด์ ทรัมป์ ในนิวยอร์คซิดี้ (ราคา 46ล้านบาท) เป็นบ้านในวัยเด็กของทรัมป์ มี5ห้องนอน และตกแต่งด้วยอิฐ ซึ่งพ่อของเขาสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาเองในปี1940 โดยเมื่อมีฐานะดีขึ้น ตอนทรัมป์อายุ4ขวบ ก็ย้ายออกไปในที่อื่น

                ที่ที่หก  เป็นคอนโดมิเนียมของ อิวานก้า ทรัมป์ ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของประธานาธิบดีสหรัฐ อยู่บนเกาะแมนฮัตตัน (ราคา 136 ล้านบาท) ซึ่งตั้งอยู่ในTrump Park Avenue  ของผู้เป็นพ่อนั่นเอง

                จะเห็นได้ว่า แต่ละแห่งราคาแพงระยับ ยิ่งเป็นบ้านที่คนดังเคยอยู่ ผู้คนยิ่งให้ความสนใจและราคาก็พลอยปรับตัวตามไปด้วย