'ปตท.'จ่อเลิกสัญญาแฟรนไชส์'7-11'ในปั๊มน้ำมัน

'ปตท.'จ่อเลิกสัญญาแฟรนไชส์'7-11'ในปั๊มน้ำมัน

"ปตท." จ่อเลิกสัญญาแฟรนไชส์ "เซเว่น อีเลฟเว่น" ในปั๊มน้ำมัน 1,100 สาขาทั่วประเทศที่จะหมดอายุใน 6 ปี พร้อมดัน "จิฟฟี่" เสียบแทน

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด หรือ (PTTRM) เปิดเผยว่า ปตท.อยู่ระหว่างพิจารณาจะต่อสัญญาหลักความร่วมมือการดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อ "เซเว่น อีเลฟเว่น" ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศ กับ ซีพี ออลล์ ต่อไปหรือไม่ จากปัจจุบัน เซเว่น อีเลฟเว่น มีร้านสาขาที่เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ประมาณ 1,100 แห่ง และจะทยอยหมดอายุสัญญาลงใน 6 ปีข้างหน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินศักยภาพความแข็งแกร่งของร้านสะดวกซื้อ "จิฟฟี่" ที่ปัจจุบันมีอยู่ 149 สาขาในสถานีบริการน้ำมัน และ 6 สาขานอกสถานีบริการน้ำมัน

"ภายใน 2-3 ปีนี้ จะต้องได้ข้อสรุปว่า ปตท.จะพิจารณาต่อสัญญาแฟรนไชส์กับเซเว่น อีเลฟเว่น หรือไม่ โดยจะพิจารณาจากสถิติคนเข้าร้านและรายได้ รวมถึงความพร้อมของ จิฟฟี่ ที่ขณะนี้เร่งสร้างความแข็งแกร่งในแบรนด์และคาดว่าใน 6 ปีข้างหน้าจะมีความพร้อมมากขึ้น" น.ส.จิราพร กล่าว

ทั้งนี้ ใน 5 ปีข้างหน้า ปตท.มีแผนที่จะลงทุนเปิดสถานีบริการน้ำมันบนพื้นที่ 6-7 ไร่ จำนวน 30 สาขา และส่วนใหญ่ร้านสะดวกซื้อจะเป็น "จิฟฟี่" เนื่องจากสถานีบริการฯที่มีขนาดพื้นที่มากกว่า 4 ไร่ขึ้นไป และมีพื้นที่ทำร้านสะดวกซื้อมากกว่า 279 ตารางเมตร จะไม่ติดลิขสิทธิ์แฟรนด์ไชส์กับ "เซเว่น อีเลฟเว่น" โดยร้านจิฟฟี่จะเน้นเรื่องอาหารพร้อมปรุงเป็นหลักในสัดส่วน 70% จากเดิมที่อยู่ในสัดส่วน 30-40% เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ามากขึ้น