เนอวานาไดอิผุดโปรเจครึ่งหลัง8พันล้าน

เนอวานาไดอิผุดโปรเจครึ่งหลัง8พันล้าน

เนอวานา ไดอิ เตรียมเปิดอีก 2 โครงการครึ่งปีหลัง มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท เดินหน้าธุรกิจรับสร้างบ้าน ชูดีไซน์ตอบโจทย์ลูกค้า โชว์รายได้ครึ่งปีแรก 1,315 ล้านบาท เติบโต 226%

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าหลังจากบริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ได้ควบรวมกับบริษัท ไดอิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการผนวกจุดเด่นด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างเข้ากับการออกแบบที่ตอบสนองกลุ่มเป้าหมาย

พร้อมทั้งได้เสริมความแข็งแกร่งของทีมงานและได้ผู้บริหารมืออาชีพ ทั้งด้านการดำเนินธุรกิจ การบริหารงานก่อสร้าง การเงินและการจัดการเข้ามา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน  

ภายใต้แผนธุรกิจ 5 ปีจากนี้ วางกลยุทธ์ Synergistically Beyond ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจรับสร้างบ้าน

โดยธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ครอบคลุมโครงการทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ ภายใต้แบรนด์ เนอวานา บียอนด์, เนอวานา ดีฟายน์ ,เนอวานา@เวิร์ค และคอนโดมิเนียมแบรนด์ บันยัน ทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ

ในกลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้าน เห็นโอกาสทางการตลาดเติบโตไปต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีความพร้อมที่จะต่อยอดธุรกิจ โดยมีแผนสร้างศูนย์รับสร้างบ้าน (Nirvana Home Building Center) แห่งใหม่บริเวณพระราม 9 เพื่อให้ลูกค้ามีประสบการณ์รูปแบบใหม่ของการรับสร้างบ้าน ที่จะมีบ้านจริงให้เลือก คาดแล้วเสร็จต้นปี 2561

“เราเปลี่ยนวิธีคิดธุรกิจรับสร้างบ้าน นอกจากระบบการก่อสร้างมีอยู่แล้ว จะชูดีไซน์บ้านเนอวานา ที่พัฒนาตามความต้องการลูกค้า”

ส่วนธุรกิจวัสดุก่อสร้าง จะใช้ศักยภาพเชิงเทคโนโลยีการผลิตวัสดุก่อสร้างเดิมของไดอิ โดยเสริมการออกแบบที่แตกต่างในสไตล์เนอวานา เพื่อพัฒนานวัตกรรม โปรดักท์รูปแบบใหม่ ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า คาดว่าจะเติบโตไปพร้อมตลาดอสังหาฯ

ด้านนายจิรเดช นุตสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของบริษัทช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 1,315 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 912 ล้านบาท หรือ 226% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน 

การเติบโตมาจากธุรกิจทั้ง 3 ส่วน คือรายได้จากการขายอสังหาฯ 997 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 722 ล้านบาท จากโครงการใหม่ได้รับการตอบรับดี อาทิ เนอวานา@เวิร์ค รามอินทรา และลาดพร้าว-เกษตร นวมินทร์ และ เนอวานา ดีฟายน์ พระราม 9 

รายได้จากบ้านสั่งสร้างและธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นเงิน 265 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 137 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และรายได้จากการขายวัสดุก่อสร้างเป็นเงิน 53 ล้านบาท กำไรขั้นต้นเป็นเงิน 415 ล้านบาทในครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 290% จากช่วงเดียวกันปีก่อนและมีกำไรสุทธิ 112 ล้านบาท 

ครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิดตัวอีก 2 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท ได้แก่ คอนโดมิเนียม แบรนด์บันยัน ทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ มูลค่า 6,000 ล้านบาท คาดทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงปลายปี 2561 เป็นต้นไป โดยเปิดขายโครงการดังกล่าวกับตลาดฮ่องกงและได้ยอดขายบางส่วน และกำลังจะขายในสิงคโปร์

อีกโครงการคือ ดีฟายน์ ศรีนครินทร์-พระราม 9 มูลค่า 2,000 ล้านบาท ถือเป็นเป็นโครงการนำร่องบนที่ดินผืนใหญ่ของเนอวานา ขนาด 237 ไร่ ติดสองฝั่งถนนตัดใหม่ ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ย่านกรุงเทพกรีฑา ซึ่งมีแผนจะพัฒนา 6-7 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท ให้แล้วเสร็จในอีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า