เทศกาลดนตรีรับลมหนาว หวังดึงนักท่องเที่ยว

เทศกาลดนตรีรับลมหนาว หวังดึงนักท่องเที่ยว

แม่ฮ่องสอนเตรียมจัดงาน "เทศกาลดนตรีรับลมหนาว" 1-2 ก.ย.นี้ -ขนเหล่าศิลปินชื่อดังร่วมถ่ายทอดบทเพลงมากมาย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว การจัดงาน "เทศกาลดนตรีรับลมหนาว" ณ สนามสำนักงานเทศบาลตำบลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2560 โดยมีศิลปินชื่อดังและศิลปินล้านนาร่วมถ่ายทอดบทเพลง ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวเมืองปายในห้วงดังกล่าว

นายเพิ่มศักดิ์ เปิดเผยว่า การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรม วัฒนธรรม และประเพณีของจังหวัดแม่ฮ่องสอน อีกทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จประปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงพระอัจฉริยะภาพทางด้านดนตรี และเป็นผู้พลิกผืนแผ่นดินแห่งขุนเขา ให้กลายเป็นแหล่งทำกินและที่อยู่อาศัยที่เปี่ยมด้วยความสุขของชาวแม่ฮ่องสอน ตามคำที่ว่า “ แม่ฮ่องสอน บ้านของพ่อ “ และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ในวโรกาสที่พระองค์เสด็จขึ้นทรงครองราชย์สืบราชสันติวงศ์เป็นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10

การจัดกิจกรรม เทศกาลดนตรีรับลมหนาวจัดขึ้น 2 วัน ในระหว่างวันที่ 1 ถึง 2 กันยายน 2560 เวลาตั้งแต่ 18.00 ถึง 22.00 น. ทุกวัน ณ สนามเทศบาลตำบลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีศิลปินผลัดเปลี่ยนกันขึ้นถ่ายทอดบทเพลงให้กับผู้ร่วมงานได้รับชมและรับฟัง อาทิ วงไม้เมือง สังกัดค่ายแกรมมี่โกล , หญิง ธติกานต์ สังกัดค่ายอาร์สยาม , ณํฐ กิตติสาร สังกัดค่ายอาร์สยาม , ครูแอ๊ด วงเดอะสล้อ ศิลปินเมืองเหนือ , ตู่ ดารณี ศิลปินเมืองเหนือ , อ้ายน้อง ปฏิญญา ศิลปินเมืองเหนือ , น้องอ้อม มณีรัตน์ รัตนนัง ศิลปินเมืองเหนือ และ ธวัช เมืองเถิน ศิลปินเมืองเหนือ นอกจากจะมีดนตรีแล้ว ในงานยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และยังมี สินค้าอาหาร ให้เลือกชิม ชม ช๊อป ในรูปแบบตลาดย้อนยุคอีกด้วย

นายธนกฤต ฉันทะแจ้งจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย เปิดเผยว่า สำหรับปัจจุบัน เมืองปายได้เปลี่ยนไปแล้ว จากเดิมเคยมีช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ทั้งช่วงไฮ และ โลว์ซี่ซั่น แต่สมัยนี้ มีการท่องเที่ยวในรูปแบบไฮซีซั่นตลอดทั้งปี เพราะนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมาเที่ยวทุกฤดู ไม่ว่าจะเป็น ฤดูร้อน ฤดูฝน หรือฤดูหนาว ซึ่งเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองปาย ประมาณ 8 แสนราย โดยปีนี้ทางอำเภอปาย ได้ตั้งเป้าว่าจะดึงนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองปายให้ได้ถึง 1 ล้านคน