งานเข้า 'ผบ.มทบ.45' สั่งเรียกนายทหารแจงปม 'พลฯทาโร่' ตาย

งานเข้า 'ผบ.มทบ.45' สั่งเรียกนายทหารแจงปม 'พลฯทาโร่' ตาย

ผบ.มทบ.45 เรียกนายทหารที่เกี่ยวข้องชี้แจงการเสียชีวิตของพลทหารนภดล วรกิจพันธ์ หรือน้องทาโร่ หลังแพทย์แจ้งผลสาเหคตุการเสียชีวิต เลือดคั่งในทรวงอก ปอด และหัวใจฉีก ม้ามแตก

กรณีนางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ อายุ 53 ปี ชาวต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2560 ว่าพลทหารนภดล วรกิจพันธ์ หรือ น้องทาโร่ อายุ21 ปี ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ ประจำมณฑลทหารบกที่45 ค่ายวิภาวดีรังสิตเสียชีวิต

โดยแพทย์แจ้งผลการตรวจร่างกายว่ามีเลือดคั่งในทรวงอก ปอด และหัวใจฉีก ม้ามแตก สาเหตุจากการโดนกระแทกอย่างรุนแรง

ล่าสุด (21ส.ค.2560) พล.ต.วิชัย ทัศนมณเทียร ผบ.มทบ.45 ได้เรียกทหารที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและอนุญาตให้ญาติๆ ของพลทหารที่เสียชีวิตรับฟังข้อเท็จจริง โดยห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องรับฟังในห้องประชุม และจะแถลงข้อเท็จจริงกับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง

ขณะที่เพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตเล่านาทีช่วงปฐมพยาบาลพลทหารที่เสียชีวิต ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ทาง พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนส่งศพไปตรวจที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

สำหรับกรณีพลทหารถูกซ้อมและเสียชีวิตที่ค่ายทหารแห่งนี้ในช่วงปีนี้เกิดขึ้นรวมรายนี้เป็นรายที่2 โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย. 2560 ที่ผ่านมา เมื่อพลทหารยุทธอินันท์ บุญเนียม หรือเบนซ์ ทหารเกณฑ์ค่ายวิภาวดีรังสิต ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนถูกส่งเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลา

โดยขณะนี้คดียังอยู่ในชั้นศาลทหาร และศพของพลทหารเบนซ์ยังไม่ทำพิธีฌาปนกิจศพยังเก็บศพไว้ในโลงแอร์ที่วัดกัลปนาราม หรือวัดควนร่อน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี