จู่โจมค้น 8 จุดร่มเกล้ารวบ18ผู้ต้องหา-ยาเสพติดอื้อ!!

จู่โจมค้น 8 จุดร่มเกล้ารวบ18ผู้ต้องหา-ยาเสพติดอื้อ!!

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" แถลงผลการจู่โจมค้น 8 จุดร่มเกล้ารวบผู้ต้องหา 18 ราย ยาเสพติดอื้อ พร้อมจับกุมแอดมินเพจชวนวัยรุ่นแว้นป่วน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายชุมชน 8 จุด จับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) 1 ราย พร้อมของกลาง 100 กรัม จากการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่บก.น.3 และพื้นที่เป้าหมายชุมชนภายในเคหะร่มเกล้า อาคาร 28 และ 29 ถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ที่มีจำนวน 268 ห้อง ตรวจค้น 166 ห้อง ห้องล๊อค 102 ห้อง ตรวจปัสสวะจำนวน 24 ราย พบสารเสพติดในปัสสวะ จำนวน 9 ราย

ทั้งนี้ตำรวจงานสายตรวจ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นิมิตรใหม่จับกุมผู้ต้องหาความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 07.30 น. จับกุมนายอลงกรณ์ หรือบูล ทองจีน อายุ 23 ปี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง กัญชา 1,514 กรัม ต่อมาเวลา 13.00 น. ได้จับกุมนายภานุวัฒน์ หรือบัง บุญทาเลิศ อายุ 36 ปี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางกัญชา 10 กิโลกรัม นอกจากนี้ได้จับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ไอซ์) 1 ราย พร้อมยาบ้า 200 เม็ด และยาไอซ์ 1.49 กรัม จับกุมผู้ต้องหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) 9 ราย ทั้งนี้ยังได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติดและคดีอื่นๆ อีก 9 ราย

นอกจากนี้ได้ทำการจับกุมแอดมินเพจเฟซบุ๊กที่ชักชวนกลุ่มวัยรุ่นมาแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ โดยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ได้จับกุมนายศกรภพน์ หรือต้น เครือคล้าย อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มแว้นและแอดมินเพจ "ดินแดงทีม เรซซิ่ง" และ"เพจวัยร้าย ไฮสคูล" ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ โดยตำรวจสามารถจับกุมได้ที่หน้าอาคารเลขที่ 45 ซ.โชคชัย 4 แยก 51 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ครั้งนี้เป็นการจับกุมครั้งที่สอง ซึ่งครั้งแรกถูกจับเมื่อ 10 พฤษภาคม 2560 โดยหลังจากนี้จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า ต่อมาวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ได้จับกุม นายเอกชัย หรือบุ้ง เลี้ยงรักษา อายุ 24 ปี แอดมินเพจ “ประเทศบางซื่อ ตากล้องบางซื่อ วัยรุ่นนอนเช้า(บางซื่อ) ตำบลบางซื่อ” และ“วัยรุ่นกระบองไฟ” ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ โดยจับกุมได้บริเวณ หน้าบ้านเลขที่ 83/27 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ทั้งนี้นายเอกชัยถูกจับกุมเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกถูกจับเมื่อ 28 เมษายน 2560

อย่างไรก็ตามนายเอกชัยและนายศกรภพได้กระทำผิดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจะส่งตัวไปเข้าร่วมอบรมในโครงการอบรมเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมในการเเข่งรถในทาง หลักสูตร "สร้างภูมิคุ้มกัน สานฝันเด็กเเละเยาวชนไทย" และจะทำทัณฑ์บนผู้ปกครองไว้ด้วย