เผยโฉมผู้สังต้องสัยโจมตีบาร์เซโลนา

เผยโฉมผู้สังต้องสัยโจมตีบาร์เซโลนา

เผยโฉมผู้สังต้องสัยโจมตีบาร์เซโลนา ด้านนายกฯสเปนประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ 3 วัน

นายมาริอาโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน ได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงบาร์เซโลนาเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

รายงานระบุว่า คนร้ายได้ขับรถแวนพุ่งเข้าใส่ฝูงชนในย่านรามบลาส เดอ บาร์เซโลนา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของสเปน

ด้านสำนักงานฉุกเฉินของรัฐคาตาลันได้เตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณพลาซา คาตาลันยา

ขณะที่ทวิตเตอร์ของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของสเปนเผยโฉมหน้าของนายดริสส์ อูกาเบอร์( Driss Oukabir) ผู้ต้องสงสัยในเหตุโจมตีกลางเมืองบาร์เซโลนา พร้อมระบุว่า คนขับรถตู้ที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ด้วยการเดินเท้าจากจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ได้ระบุว่า คนร้ายติดอาวุธในบาร์นั้นเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุขับรถชนผู้คนหรือไม่

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของสเปนอีกฉบับ รายงานว่ามีการยิงปะทะกันในย่านที่มีผู้คนพลุกพล่าน รวมทั้งมีคนร้ายติดอาวุธบุกเข้าไปในบาร์ตุรกีในพื้นที่เดียวกัน หลังเหตุขับรถพุ่งชนคน ก่อนที่ตำรวจจะจับตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ไว้ได้

ส่วนตำรวจในแคว้นคาตาโลเนีย แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า เหตุการณ์ในบาร์เซโลนาถือเป็นการก่อการร้าย พร้อมสั่งอพยพผู้คน ปิดล้อมพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ ปิดระบบขนส่งสาธาณะ หวั่นเหตุโจมตีซ้ำสอง

ด้านผู้นำโลก ร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุก่อการร้ายในเมืองบาร์เซโลนา โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และนายเอมมานูเอล มาครองของฝรั่งเศส ทวีตผ่านทวิตเตอร์ ประณามการก่อการร้ายในสเปน