ลุ้น 'หุ้นไทย' แตะเป้าหมาย 1,575 จุด

ลุ้น 'หุ้นไทย' แตะเป้าหมาย 1,575 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองหุ้นไทยอาจ "ดีดกลับ" จากแนวรับ เพื่อมุ่งหน้าสู่เป้าหมาย 1,575 จุด  พร้อมเชิญนักลงทุนมือใหม่สมัครเข้าร่วมโครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่หุ้นไทยจะดีดกลับจากแนวรับ 1,560 จุด โดยมีเป้าหมายที่ 1,575 จุด หลังเครื่องมือ Slow Stochastic ฟื้นตัวขึ้นจากภาวะ Oversold

ตลาดดูเหมือนจะมองหาโอกาสในการปรับตัวขึ้นจากมูลค่าหุ้นที่ค่อนข้างถูก ขณะที่ตัวชี้วัดเครื่องมือทางเทคนิคเริ่มเกิดสัญญาณบวก เช่น การปรับตัวขึ้นของหุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มพลังงาน กลุ่มปิโตรเคมี และกลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้นขนาดกลาง Growth stock เริ่มปรับตัวขึ้นโดดเด่นไม่แพ้กัน

“จับตากระแสเงินลงทุนไหลกลับเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง ภายหลังจากสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีเริ่มคลี่คลาย”

สำหรับกลยุทธ์การเทรดภาวะตลาดที่มีแนวโน้มฟื้นตัว แนะนำ หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณกลับตัวเปลี่ยนเป็นรอบขาขึ้น โดยใช้ parameter หลัก ได้แก่ 1.วอลุ่มสูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ1 สัปดาห์ 2.ราคาปิดฟื้นตัวจากแนวรับ 3.หุ้นที่เริ่มแสดงความแข็งแกร่งจากค่า RSI ฟื้นตัว 4.สัญญาณซื้อจากเครื่องมือ Stochastic MACD 5.ราคาหุ้นดีดกลับปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น

หุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ BEM  แนวรับ7.4 บาท แนวต้าน 8.1 บาท TASCO  แนวรับ 23 บาท แนวต้าน  25 บาท (ราคายางมะตอยฟื้นตัว) และ RJH แนวรับ 23.4 บาท แนวต้าน 26 บาท ส่วนหุ้นที่แนะนำถอด คือ หุ้น STEC เนื่องจากราคาปรับตัวลงต่ำกว่าจุด Stop loss  ที่ให้ไว้

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ PSL, TTA , KCE ,KTC, TFG, IVL, BEM ,PTT TASCO  และ” RJH

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster  หรือสอบถาม 02-618-1111 ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง