ไม่รู้จนท.ทำลายเอกสารสอบ 'เงินทอนวัด' ลั่นร้อนตัวหรือ!!

ไม่รู้จนท.ทำลายเอกสารสอบ 'เงินทอนวัด' ลั่นร้อนตัวหรือ!!

"ออมสิน" ไม่รู้เรื่องเจ้าหน้าที่ทำลายเอกสารสอบปม "เงินทอนวัด" เชื่อยังไงก็หลักฐานไม่หมด ชี้ถ้ามีจริงแสดงว่ากำลังร้อนตัว!!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวถึงกรณีที่นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ออกมาระบุว่าพบเจ้าหน้าที่พยายามทำลายเอกสารหลักฐานและสร้างเอกสารเท็จเกี่ยวกับการตรวจสอบเรื่องการทุจริตงบประมาณบูรณะปฎิสังขรณ์วัด (เงินทอนวัด) ว่า ตนยังไม่ทราบ เพิ่งทราบข่าวจากสื่อเหมือนกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องของกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กำลังดำเนินการอยู่ ตนไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย และยังไม่มีรายงานเรื่องนี้มาถึงตน

เมื่อถามว่า แม้จะมีการทำลายหลักฐานไปบ้างแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังสามารถสืบสวนไปถึงต้นตอของเรื่องนี้ต่อไปได้ใช่หรือไม่ นายออมสิน กล่าวว่า แน่นอน "หลักฐานจะไปทำลายอย่างไรได้หมด ไม่หมดหรอก ผมว่าอย่าไปทำลายเลย หากทำผิดก็ยอมรับผิดไปก็แค่นั้น ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก หากไปทำลายหลักฐานยิ่งกลับทำให้เห็นว่ากำลังร้อนตัวหรือเปล่า"

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การบูรณะปฎิสังขรณ์พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามฯ ที่ไม่ตรงกับของเดิม นายออมสิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะบางคนก็บอกว่าเป็นไปตามรูปแบบที่ทำมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 คิดว่าเป็นเรื่องของกระทรวงวัฒนธรรมที่ต้องเข้าไปดำเนินการ