ค่าบาทช่วงเช้า 'แข็งค่า'

ค่าบาทช่วงเช้า 'แข็งค่า'

บาทช่วงเช้านี้ขยับแข็งค่าที่ "33.25 บาทต่อดอลลาร์" หลังเงินดอลลาร์เผชิญแรงเทขายจากความไม่แน่นอนของจังหวะขึ้นดอกเบี้ยเฟด จับตาสกุลเงินเอเชียอาจขยับแข็งค่า

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นมาที่แนว 33.25 บาทต่อดอลลาร์ จากระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 33.28 บาทต่อดอลลาร์ หลังจากเงินดอลลาร์ เผชิญแรงเทขายท่ามกลางความไม่แน่นอนของจังหวะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ซึ่งถูกกระตุ้นอีกครั้งจากบันทึกการประชุมนโยบายการเงินของเฟด (FOMC Minutes) เมื่อวันที่ 25-26 ก.ค. ที่สะท้อนว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีท่าทีกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อที่อ่อนแอในช่วงที่ผ่านมา โดยตลาดตีความว่า ท่าทีดังกล่าวอาจส่งผลทำให้เฟดต้องชะลอเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 33.10-33.45 บาทต่อดอลลาร์ โดยคงต้องติดตาม sentiment ของสกุลเงินในเอเชียในภาพรวมที่อาจจะขยับแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ฯ ขณะที่ ปัจจัยจากฝั่งสหรัฐฯ ที่สำคัญวันนี้ น่าจะอยู่ที่ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ผลสำรวจดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย และข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม