บัวหลวง ลุ้นดัชนีเปลี่ยนทิศเป็น 'ขาขึ้น'

บัวหลวง ลุ้นดัชนีเปลี่ยนทิศเป็น 'ขาขึ้น'

หลักทรัพย์บัวหลวง ชี้แนวโน้มตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ หากยืนปิดเหนือ 1,575 จุดได้ ระยะกลางเป็นเป็นทิศทาง “ขาขึ้น” พร้อมชวนมือใหม่สมัครเข้าร่วมโครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยส่งสัญญาณฟื้นตัวกลับและอาจกลับมาปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจาก 1.SET ปิดเหนือแนวรับสำคัญ 1,565 จุด ขณะที่ Stochastic ฟื้นตัวจากกรอบล่าง 2.Blue-chip stock หุ้นขนาดใหญ่ นำโดยหุ้นพลังงานและปิโตรเคมี ส่งสัญญาณฟื้นตัว

3.วอลุ่มตลาดเพิ่มสูงขึ้น ตามสัญญาณการฟื้นตัวของดัชนีตลาด 4.หุ้นที่ปรับขึ้นโดดเด่นจะเป็นหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2-3 ปี 2560 ออกมาดี เช่น BEAUTY BH และ TOP 5.ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในระดับสูง เช่น กลุ่ม ICT ธนาคารขนาดเล็ก อสังหาริมทรัพย์ และพลังงาน

ตลาดอาจมีปัจจัยเสี่ยงจากเรื่องกระแสเงินลงทุนที่ไม่ได้ไหลเข้ามามากนัก ขณะที่บางกลุ่มอุตสาหกรรมยังคงส่งสัญญาณอ่อนกว่าตลาด อาทิ กลุ่มเกษตร อาหาร ธนาคาร และวัสดุก่อสร้าง”

แนวโน้มตลาดสัปดาห์นี้ หากกลับขึ้นมายืนปิดเหนือ 1,575 จุดได้ แนวโน้มระยะกลางเปลี่ยนเป็น “ทิศทางขึ้น” สำหรับกลยุทธ์การเทรดภาวะตลาดที่มีแนวโน้มฟื้นตัว แนะนำ หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณกลับตัวเป็นรอบขาขึ้น

โดยใช้ parameter หลัก ได้แก่ 1.วอลุ่มสูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 1 สัปดาห์ 2.ราคาปิดฟื้นตัวจากแนวรับ 3.หุ้นที่เริ่มแสดงความแข็งแกร่งจากค่า RSI ฟื้นตัว 4.สัญญาณซื้อจากเครื่องมือ Stochastic MACD 5.ราคาหุ้นดีดกลับปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น วันนี้แนะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น 60% ถือเงินสด 40%”

สำหรับหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ IVL แนวรับ 37.5 บาท แนวต้าน 41 บาท STEC แนวรับ 24.4 บาท แนวต้าน 27 บาท และ BEM แนวรับ 7.4 บาท แนวต้าน 8.1 บาท

หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ PSL, TTA ,SCB , KCE ,KTC, TFG, IVL, STEC และ BEM”

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster หรือสอบถาม 02-618-1111 ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง