เรือประมงพลิกคว่ำลูกเรือลอยคอ รับการช่วยเหลือ

เรือประมงพลิกคว่ำลูกเรือลอยคอ รับการช่วยเหลือ

ภาพนาทีคลื่นสูงซัดเรือประมงพลิกคว่ำ ลูกเรือลอยคอรับการช่วยเหลือ

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันนี้ (15 สค.) ได้เกิดเหตุอุบัติเหตุเรือประมงจับปลาทูของนายบุญฉง อ่องไหว อายุ 56 ปี ชาวประมงพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ประสบอุบัติเหตุถูกคลื่นสูงประมาณ 2–3 เมตร ซัดจนเรือประมงซึ่งมีปลาเต็มลำเรือพลิกคว่ำ ระหว่างนายบุญฉงพร้อมลูกชายและลูกเรือคนอื่นๆรวมทั้งหมด 5 คน ได้เดินทางกลับจากไปวางอวนจับปลาทูบริเวณเกาะเหลาเหลียง 

จนกระทั่งได้เดินทางกลับบ้าน ซึ่งกำลังจะถึงฝั่งบ้านหาดยาว ระหว่างเกาะลิบง–บ้านหาดยาว ห่างจากหน้าหมู่บ้านประมาณกว่า 1 กม. ซึ่งชาวบ้านสามารถมองเห็นเหตุการณ์ได้จากบนฝั่ง ได้เกิดอุบัติเหตุคลื่นสูงซัดเข้าใส่เรือ จนเรือพลิกคว่ำ ทำให้นายบุญฉง พร้อมลูกเรือรวมทั้งหมด 5 คนดังกล่าว ต้องว่ายน้ำเกาะกราบเรืออยู่ 1 คน ส่วนอีกจำนวน 4 คน ต้องขึ้นไปนั่งอยู่บนหลังเรือที่จมลอยอยู่กลางทะเล เพื่อรอความช่วยเหลือจากเรือโดยสารข้ามฟากระหว่างท่าเรือหาดยาว–บ้านพร้าว ต.เกาะลิบง ที่วิ่งผ่านไปมา และเพื่อนเรือประมงพื้นบ้านที่จอดหลบคลื่นลมอยู่บริเวณท่าเรือหาดยาว

 โดยชาวบ้านที่อยู่หน้าหมู่บ้าน สามารถมองเห็นเหตุการณ์ ร้องตะโกนให้ชาวบ้านรีบนำเรือฝ่าคลื่นลมออกไปช่วยเหลือไว้ได้จนทุกคนปลอดภัย ซึ่งเรือประมงขนาดเล็กดังกล่าว ได้ฝ่าคลื่นลม และฝืนคำประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมและประกาศแจ้งเตือนภัยของจังหวัดที่ออกมาเตือนเรื่อง ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงในทะเลอันดามัน โดยเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง แต่ยังมีเรือประมงพื้นบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ฝืนคำประกาศเตือนออกไปทำประมง จนประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรงซัดจนเรือพลิกคว่ำดังกล่าว