นายกฯสั่งมา! 'บิ๊กทหาร'บินพบพ่อผอ.อ้อย ลั่นไม่เลี้ยงทหารเลว

นายกฯสั่งมา! 'บิ๊กทหาร'บินพบพ่อผอ.อ้อย ลั่นไม่เลี้ยงทหารเลว

รองผบ.กกล.สุรนารี บินลงพื้นที่กันทรลักษณ์ พบพ่อแม่ "ผอ.อ้อย" ที่หายตัวไป ลั่นไม่เลี้ยงทหารเลว เผยอยากตรวจจุดใดจะสั่งการช่วยเต็มที่ เผยนายกฯกำชับคลี่คดีฉาว ย้ำถ้าทหารชั่วคนเดียวไม่เกี่ยวกองทัพ

วันที่ 15 สิงหาคม 2560 ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยาที่ 17 บ้านซำเม็ง ตำบลเสาธงชัย หมู่ที่ 3 อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านของลูกเขย นายบุญเลิศ–ยายแหลม อุ่นอ่อน บิดา–มารดา ผอ.อ้อย ที่หายตัวไปนับตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 และเชื่อการเกี่ยวพันกับร้อยเอก ศุภชัย ภาโส ตำแหน่ง ทหารปฏิบัติส่วนหน้า หน่วยเฉพาะกิจ เขาพระวิหาร ตำแหน่งผู้บังคับกองร้อย อาวุธเบาที่2กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชการธานี

โดยวันนี้ พันเอก สรชัช สุทธิสนธิ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้เดินทางโดยเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าโรงเรียน และเดินทางมาพบกับ บิดา–มารดา ของผอ.อ้อยที่หายตัวไป ซึ่งเมื่อยายแหลมพบหน้ารองผบ.สรชัช ถึงกับร้องไห้ออกมาพร้อมวิงวอนขอผอ.อ้อย บุตรสาวของตนคืนมาให้ด้วย เพราะเชื่อว่าผู้กองเหน่งนำตัวไปหรือไม่ และขอให้ทหารลงมือสอบสวน ติดตามหาช่วยด้วย พ่อกับแม่ใจจะขาดแล้วจากการหายตัวไปของลูกสาว

พันเอกสรชัช สุทธิสนธิ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี เปิดเผยว่า วันนี้ตนเชื่อในความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย และหากติดขัดตรงไหน อยากจะให้ทหารช่วย ก็ยินดีขอให้ประสานมา ขณะเดียวกัน ทหารก็มีระเบียนของทหาร ในการที่จะจัดการกับทหารที่กระทำผิด รับรอง หากผิดจริงไม่เลี้ยงไว้ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ หากเป็นทหารก็เป็นเพียงการกระทำของทหารเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวกับกองทัพเพราะฉะนั้นกองทัพจะไม่ยอมให้เสียชื่อเสียง ต้องช่วยในการทำความจริงให้กระจ่างพร้อมกับนี้ยังได้นำตัวผู้กองเหน่งที่สังคมสงสัยในการกระทำผิดไปควบคุมตัวไว้แล้ว ในส่วนการติดตามค้นหาร่างหรือศพของผอ.อ้อย หากสงสัยในพื้นที่ใดที่เป็นพื้นที่ของทหารที่รับผิดชอบอยู่ ทหารตนได้สั่งการให้เปิดให้ความร่วมมือทุกจุด แต่จะแห่กันมากๆ นั้นคงจะยาก เพราะเป็นพื้นที่ทหาร และบางพื้นที่ยังไม่ปลอดภัย เพราะยังเป็นพื้นที่ชายแดนอยู่

ขณะเดียวกัน เท่าที่สอบถามผู้กองเหน่งด้วยตนเอง ขณะนี้เขาก็ยังบอกว่าเขาบริสุทธิ์ ซึ่งเขาจะบอกอย่างไรก็เป็นเรื่องของเขา แต่สุท้ายก็จะต้องกลับมาดูหลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผมเชื่อว่าตำรวจไทยเก่งมีความสามารถ ในการสืบค้นหาหลักฐาน พร้อมกับตนเองได้สั่งทุกหน่วยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกทาง วันนี้ที่มาพบพ่อ–แม่ผอ.อ้อย เพื่อสร้างมั่นใจว่าไม่เลี้ยงทหารที่กระทำผิด เพราะเป็นการกระทำของคนคนเดียว ไม่เกี่ยวกับกองทัพให้ความมั่นใจ

ในส่วนที่ญาติๆและพ่อ–แม่ผอ.อ้อย จะขอให้ทหารประสานเพื่อเดินทางไปพบกับ ท่านนายกประยุทธ จันทร์โอชา เพื่อขอให้ช่วยเหลือค้นหาร่างหรือศพของผอ.อ้อยในแถบชายแดนนี้ด้วย พันเอกสรชัชแจ้งว่าตนดินทางมาแล้ว รับรองจะช่วยเต็มที่ คงไม่ต้องไปรบกวนท่านนายกฯ หรอก เพราะตนก็ทหารสั่งการช่วยก็คือช่วยในทันที รับรองไม่มีช่วยหากทหารกระทำผิด ว่าไปตามผิด จากนั้นก็เดินทางกลับไปด้วยเฮลิคอปเตอร์