กองทัพยันไม่ช่วยทหารอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจแน่!!

กองทัพยันไม่ช่วยทหารอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจแน่!!

"พล.ต.คงชีพ" ลั่นกองทัพไม่ช่วยทหารอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจแน่!! เผยอยู่ระหว่างการสอบสวน หากผิดจริงพร้อมจัดการทั้งทางวินัยและอาญา

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่พล.ต.จรูญ อำภา ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติงานศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย (ผอ.สปก.ศปร.) ถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกรณีอุ้มรีดค่าไถ่นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่าเป็นการกระทำส่วนบุคคล จึงมั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้กองทัพเสียชื่อเสียง ถ้ากระทำผิดจริงต้องจับกุม เพราะทหารจะทำความผิดและทำทุจริตไม่ได้ ยืนยันว่าทางกองทัพไม่ช่วยเหลือ หากผิดให้ดำเนินการทางกฎหมายได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการดำเนินการทางคดีอาญาจะมีความผิดร้ายแรงกว่าวินัยทหารมาก

"ขณะนี้ทางกองทัพกำลังสอบสวนความผิดทางวินัยพล.ต.จรูญ ตามที่มีข้อกล่าวหา ส่วนความคืบหน้าทางคดีอาญา เป็นหน้าที่ของตำรวจและอยู่ระหว่างการสอบสวนเช่นกัน ซึ่งในคดีอาญาจะแยกกับความผิดทางวินัยของทหาร หากกำลังพลกระทำผิดจริง กระทรวงกลาโหมไม่ละเว้น แต่เราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ถ้าเป็นทหารแล้วทำความผิดจริง จะมีความผิดทั้งทางอาญาและทางวินัย โดยทางวินัยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ หากมีความผิดต้องพักราชการ ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนก่อน" โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว