เวิร์คพอยท์ลุย‘แมสก์ซิงเกอร์’ซีซัน3โชว์ยอดจองโฆษณาล้น

เวิร์คพอยท์ลุย‘แมสก์ซิงเกอร์’ซีซัน3โชว์ยอดจองโฆษณาล้น

‘เวิร์คพอยท์’จัดต่อเนื่อง ‘เดอะแมสก์ซิงเกอร์’ ซีซัน3 ลงจอ 7 ก.ย.นี้  ดึงนักร้องต่างชาติสร้างสีสัน เผยยอดจองโฆษณา‘ล้น’ คงราคาสูงสุด 4.2 แสนบาทต่อนาที ย้ำกระแสออนไลน์ยังแรง โชว์รายได้ไตรมาส2 โต38%

หลังการแข่งขันรายการเรทติ้งสูง “เดอะ แมสก์ ซิงเกอร์” ซีซัน2 ทางช่องเวิร์คพอยท์ ได้ผู้ชนะ คือ“หน้ากากซูโม่” ซึ่งจะเปิดเผยผู้ที่สวมหน้ากากในวันพฤหัสที่ 17 ส.ค.นี้  มีคำถามต่อว่าเวิร์คพอยท์ จะออกอากาศซีซัน 3 ต่อเนื่องหรือไม่ หลังซีซัน 2 มีกระแสว่าไม่เปรี้ยงเมื่อเทียบกับซีซันแรก 

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าหลังจากรายการเดอะแมสก์ ซิงเกอร์ เปิดหน้ากากซูโม่ แชมป์ซีซัน 2 ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ จะมีรายการพิเศษอีก 2 ครั้ง คือวันที่ 24 ส.ค.และวันที่ 31 ส.ค. จากนั้นจะเริ่มออกอากาศ เดอะแมสก์ ซิงเกอร์ ซีซัน3 ต่อในวันที่ 7 ก.ย. ยาว 4 เดือน จบซีซันนี้ราวเดือน ม.ค.2561  โดยซีซันใหม่จะสร้างสีสันด้วยการดึงนักร้องต่างประเทศเข้ามาร่วมแข่งขันใส่หน้ากากด้วย 

ปัจจุบันเดอะ แมสก์ ซิงเกอร์ ยังเป็นรายการที่มีเรทติ้งสูงของเวิร์คพอยท์ในทุกช่องทางทั้งจอทีวีและแพลตฟอร์มออนไลน์  ปัจจุบันซีซัน 3  มียอดโฆษณาเต็มและจองล้น เช่นเดียวกับซีซัน2  โดยบริษัทยังคงราคาโฆษณาเสนอขาย(rate card) ที่ 4.2 แสนบาทต่อนาทีเท่ากับซีซัน 2

ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มออกอากาศ ซีซัน 2 เวิร์คพอยท์ได้ขยายเวลาออกอากาศเพิ่มขึ้นจาก 1.40 ชั่วโมง เป็น 2 ชั่วโมง หรือ เวลา 20.15-22.15 น. ทุกวันพฤหัส โดยมีเวลาโฆษณารวม 20-24 นาที 

“แม้เดอะ แมสก์ ซิงเกอร์ ซีซัน2 มีกระแสจากฝั่งออนไลน์ว่าไม่แรงเท่าซีซันแรก แต่ตัวเลขหลังบ้านของเราทุกแพลตฟอร์มยังไปได้ดี และไม่ได้ลดลงจากซีซันแรก ซึ่งยอมรับว่าตัวเลขอาจไม่เพิ่มขึ้น เพราะซีซันนี้ ผู้ชมผิดหวังบ่อย จากหน้ากากที่เชียร์ ต้องตกรอบไป” 

อย่างไรก็ตามจากการมอนิเตอร์ตัวเลขผู้ชมทุกช่องทางไม่ลดลง ทั้งยังมีผู้ชมดูประจำต่อเนื่อง  ที่ผ่านมาเวิร์คพอยท์ได้ขยายช่องทางการรับชมรายการทีวีครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มที่สะดวกต่อการรับชมรายการทั้ง เฟซบุ๊ค ยูทูบ ไลน์ และสื่อออนไลน์ของเวิร์คพอยท์  ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ชมผ่านรูปแบบไลฟ์บางช่องทางมีการปรับระบบอัลกอรึทึมของแพลตฟอร์มใหม่จึงแสดงตัวเลขลดลง 

ทั้งนี้ ข้อมูล ก.ค.2560 เวิร์คพอยท์มีผู้ชมทางยูทูบ ดูวีดิโอคอนเทนท์ 22 ล้านวิวต่อวัน, เฟซบุ๊คเพจเวิร์คพอยท์มีการเข้าถึงเฉลี่ย 20 ล้านคนต่อวันและรับชมวีดิโอ 11 ล้านวิวต่อวัน

ขณะที่“ทีวี” มีผู้ชมเฉลี่ย 7.5-9.5 แสนครัวเรือนต่อนาที ในช่วง 18.00-24:00 น. โดยมีผู้ชมเฉลี่ย 1.8-2 ล้านครัวเรือนต่อนาที และมีผู้ชมสูงสุด 5.5-7 ล้านครัวเรือนต่อนาที

ทางด้าน นายสุรการ ศิริโมทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2560  บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,114 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวม 804 ล้านบาท  โดยกำไรสุทธิไตรมาส2 อยูที่ 372 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 178% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงของรายได้รวมบริษัทมาจาก ธุรกิจรายการโทรทัศน์ ที่ประกอบด้วย รายได้จากการขายโฆษณาและโปรโมทในช่วงเวลาต่างๆ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง เวิร์คพอยท์ และช่องทางสื่อออนไลน์ ต่างๆ ของบริษัท รวมถึงรายได้ให้เช่าช่วงเวลาในแก่บุคคลภายนอก, รายได้จากการรับจ้างผลิตรายการ ,การจำหน่ายลิขสิทธิ์รายการไปยังต่างประเทศ

ไตรมาส2 ปีนี้ มีรายได้จากธุรกิจรายการโทรทัศน์ 1,022 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 735 ล้านบาท การเพิ่มของรายได้ธุรกิจรายการโทรทัศน์มาจากรายได้ช่องเวิร์คพอยท์ โดยไตรมาส2 มีรายได้ 937 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

นอกจากนี้รายได้จากสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยไตรมาส 2 มีรายได้ 76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 426% จากช่วงเดียวกันปีก่อน