คู่แม่ลูกเชียงรายร่วม'ปั่นม่วน จวนแม่แอ่วไร่เชิญตะวัน'

คู่แม่ลูกเชียงรายร่วม'ปั่นม่วน จวนแม่แอ่วไร่เชิญตะวัน'

คู่แม่ลูก 500 คน ร่วมปั่นจักรยาน ในโครงการ “ปั่นม่วน จวนแม่แอ่วไร่เชิญตะวัน” ซื้อพืชผักปลอดสารพิษ ตลาดสีเขียว หารายได้สมทบจัด "เจียงรายเกมส์"

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 ส.ค.ที่อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี เชิงสะพานขัวพญามังราย อ.เมือง จ.เชียงราย นายบุญเวทย์ ศรีพวงใจ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีปล่อยนักปั่นจักรยานตามโครงการ “ปั่นม่วน จวนแม่แอ่วไร่เชิญตะวัน” โดยมีนายปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายกิตติ ทิศสกุล ประธาานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.เชียงราย นำนักปั่นจักรยานคู่แม่ลูกกว่า 500 คน ปั่นจักรยานออกจากอาคารไปตามถนนภายในเขตเทศบาลนครเชียงราย ถึงไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร โดยมีพระอาจารย์มหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) นำพุทธศาสนิกชนรอต้อนรับภายในไร่เชิญตะวัน

สำหรับภายในไร่เชิญตะวัน ได้จัดแสดงและจำหน่ายพืชผักปลอดสารพิษและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้เป็นมารดารวมทั้งผู้รักสุขภาพทั่วไป มีการจัด ตลาดสีเขียว และมีเกษตรกรจากหลายพื้นที่รวมทั้งภายในไร่เชิญตะวันที่เปิดเป็นโรงเรียนชาวนาที่ทำการเกษตรอินทรีย์ นำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ เช่น ข้าวกล้องอินทรย์หลากหลายพันธุ์ทั้งข้าวหอมนิล ข้าวไรเบอรี่ ข้าวหอมมะลิแดง รวมไปถึงบรรดาพืชผัก ผลไม้ น้ำหมักชีวภาพ เห็ด ไปจัดแสดงเพื่อให้ผู้ไปร่วมงานได้เลือกชม ศึกษาและเลือกซื้อได้ตามอัธยาศรัย

นอกจากนี้ทางจังหวัดยังจัดให้มีการนำสินค้าเพื่อสุขภาพและสินค้าของใช้ต่างๆ ที่ผลิตโดยกลุ่มอาชีพในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่และน่าน) ไปจัดแสดงควบคู่กันภายในงานดัง ซึ่งทางจังหวัดจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้เป็นมารดาเนื่องในสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ เพื่อระดมทุนหารายได้เข้าสมทบทุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 “เจียงรายเกมส์” ซึ่ง จ.เชียราย จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.2561