แจงภาพผู้โดยสารล้นสุวรรณภูมิ ยันตม.ทำงานเต็มอัตราแล้ว

แจงภาพผู้โดยสารล้นสุวรรณภูมิ ยันตม.ทำงานเต็มอัตราแล้ว

"ตม.สุวรรณภูมิ" ชี้แจงภาพผู้โดยสารต่อคิวยาวจนล้นพื้นที่ควบคุม เพราะเครื่องบินลงจอดมากกว่า 20 เที่ยวบิน ยันจนท.ทำงานเต็มอัตราแล้ว

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง2 ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีสื่อโซเชียลมีเดีย ได้เผยแพร่ภาพการเข้าคิวของผู้โดยสารเป็นแถวยาว ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.60 เวลาประมาณ 16.00 น. นั้น ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว ทางกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ขอชี้แจงว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว 15.00 น.-16.00 น. เป็นช่วงเวลาที่มีเครื่องบินลงจอดถึง 20 เครื่อง หรือ 20 เที่ยวบิน ทำให้มีผู้โดยสารประมาณ 4,600 คน ส่วนการตรวจสอบในส่วนของ ตม. นั้น สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 3,000 คน จึงทำให้มีผู้โดยสารรอรับการตรวจ จนล้นไปนอกพื้นที่ของ ตม. ตามที่ปรากฏในภาพข่าว

ซึ่งขณะนั้น เจ้าหน้าที่ ตม. ขาเข้า ได้ปฏิบัติหน้าที่เต็มอัตรากำลังทุกช่องตรวจ จนสามารถระบายผู้โดยสารได้ภายในเวลาประมาณ 57 นาที แต่เนื่องจากปริมาณผู้โดยสาร กับ ปริมาณพื้นที่รองรับของผู้โดยสาร ไม่สัมพันธ์กัน ประกอบกับยังคงมีเที่ยวบินลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อคำนวณแล้วประมาณ 3 นาทีต่อ 1 เที่ยวบิน ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในการแก้ไข ทั้งนี้ ทางกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จึงขอชี้แจงมา ณ โอกาสนี้ พร้อมกับได้เร่งดำเนินการแก้ไข ป้องกัน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

ขอบคุณภาพจาก ChangTrixGet