เรียกทหารยศ 'ร.อ.' คนสนิท 'ผอ.อ้อย' หายตัว สอบพรุ่งนี้

เรียกทหารยศ 'ร.อ.' คนสนิท 'ผอ.อ้อย' หายตัว สอบพรุ่งนี้

ตร.ศรีสะเกษ ตรวจยึดรถยนต์ "ผอ.อ้อย" สอบเจ้าของอู่เป็นพยานเส้นทางการซื้อขายประกอบคดี ยังไร้วี่แววคาดเสียชีวิตแล้ว พร้อมส่งหมายเรียกทหารยศ "ร้อยเอก" สอบพรุ่งนี้

วันที่ 10 สิงหาคม 2560 ที่อู่แห่งหนึ่งในตำบลหัวเรือ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ทีมชุดคลี่คลายคดีคนหาย นำโดย พันตำรวจโทสังวร วันทะวี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ เข้าแจ้งต่อผู้ครอบครองรถ คือ เสี่ย ต. และนายบุญชู ศิรินนท์ ช่างทำสีรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขออายัดรถยนต์เก๋ง วีออส ยี่ห้อ โตโยต้า สีบอร์นเงิน ไปประกอบคดีเพื่อเป็นหลักฐานกรณี ของนางสาวจุฑาภรณ์ ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากการสืบสวนของตำรวจทราบว่าเจ้ารถคันดังกล่าวเป็นของผู้หายตัวไป และถูกขายทอดมาเป็นมือที่ 3 แล้ว โดยพนักงานสอบสวนแจ้งให้เจ้าของรถ คือ เสี่ย ต. ทราบว่าถึงเหตุผลที่ต้องยึดไว้ก่อนเพื่อไปประกอบในสำนวนคดี โดยได้เชิญ เสี่ย ต. ไปพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ ด้วย

จากการเปิดเผยของเสี่ย ต. ทราบว่า ประกอบธุรกิจขายรถยนต์มือ 2 ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และซื้อรถคันดังกล่าวจากบุคคลหนึ่งที่นำมาขายให้ พร้อมทั้งมีเอกสารการซื้อขายและครอบครองอย่างถูกกฎหมาย จึงไม่วิตกกังวล ซึ่งการได้รถมาอย่างผิดกฎหมายอย่างแน่นอน รวมทั้งที่นำรถมาทำสีที่อู่แห่งนี้ก็ไม่มีเจตนาที่จะเปลี่ยนสีใหม่ เพียงแต่จะเก็บสีเดิมให้เรียบร้อย และนำออกขายต่อไป โดยตนยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่ทราบที่มาของรถ เพราะตนประกอบธุรกิจถูกกฎหมายอยู่แล้วและไม่ทราบเรื่องคดีของผู้หายตัวไปแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้รับทราบรายงานจากชุดสอบสวนแล้ว ทราบว่าได้มีการออกหมายเรียกนายทหารคนหนึ่งยศ ร้อยเอก ให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (11ส.ค.) แล้วโดยพนักงานสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและเชื่อในพยานหลักฐานโดยจะไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งและยืนยันตำรวจปฏิบัติตามกฏหมายอยู่แล้ว