แก็ดเจ็ตรับฝนคนบันเทิง

แก็ดเจ็ตรับฝนคนบันเทิง

หลังจากเข้าสู่ช่วงฤดูฝนอย่างเต็มตัว อาจเป็นช่วงเวลาใครหลายคนไม่ค่อยแฮปปี้สักเท่าไหร่กับสายฝนที่มักเอาแน่เอานอนไม่ได้ อุปกรณ์กันฝนจึงต้องเตรียมให้พร้อมสรรพ หน้าฝนนี่แหละเป็นช่วงที่สบายสุดๆ ซึ่งจะสามารถปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงเพลงได้

     ส่วนใครจะมีมุมมองกับหน้าฝนอย่างไรก็ปล่อยให้ช่วงเวลาพาไปแล้วกัน แต่ที่สำคัญการดูแลตัวเอง และเตรียมตัวรับมือสายฝนที่กำลังตกอยู่ในช่วงนี้เป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เราเลยพาไปส่องเหล่าแกดเจ็ทหรือไอเท็ท รับมือหน้าฝนของคนบันเทิง ว่าพวกเขาจะมีอุปกรณ์อะไรไปต่อสู้กับน้องฝนที่ตกลงมาบ้าง  

      เริ่มที่หนุ่มหุ่นแซ่บสุดฮอต วิคเตอร์-ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ เจ้าตัวบอกว่าถ้าเป็น Gadget รับมือหน้าฝนแบบนี้แล้วก็คือ รองเท้าแตะ นั่นเอง

“สำหรับผม รองเท้าแตะนี่แหละครับ ที่จะรับมือหน้าฝนได้เป็นอย่างดี เพาะส่วนตัวเป็นคนชอบรองเท้า ซึ่งจะมีร้องเท้าหลายคู่ ยิ่งสมัยนี้รองเท้าแต่ละคู่ก็ราคาสูง พอซื้อมาเก็บไว้แล้วเราก็ต้องดูแลเป็นอย่างดี คงไม่เหมาะถ้าจะนำรองเท้าคู่ละหลายๆ พัน มาลุยฝนแบบไม่ดูแลรักษา เลยเป็นเหตุผลง่ายๆ สำหรับผมเองว่ารองเท้าแตะ นี่คือสิ่งที่ใช่สุดๆ ยิ่งเป็นรองเท้าแตะราคาถูกยิ่งดี ส่วนแบบนั้น ใส่ได้หมดขอแค่ไม่หลุดไม่พังง่ายก็พอแล้ว”

     ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล มองว่า สำหรับตัวเอง และเชื่อว่าคนทั่วไปก็พกติดตัวกันอย่างง่ายๆ คือ ร่มกันฝน 

“แม้จะชื่อฝน แต่ก็กังวลเรื่องฝนตกอยู่เหมือนกันนะคะ เพราะเป็นคนที่เมื่ออากาศเปลี่ยนจะเป็นภูมิแพ้ เลยนอกจากแมสปิดปากแล้ว ร่มกันฝนจึงเป็นอุปกรณ์ที่พกติดท้ายรถตลอดเวลา เรียกว่า เพื่อนซี้คู่รถเลยก็ว่าได้ นอกจากกันฝนกันแดดได้หมด ซึ่งฝน เป็นคนที่ชอบร่มรูปแบบง่ายๆ ขนาดไม่ต้องใหญ่มาก จะไม่ชอบแบบพับเก็บเพราะดูแลยากหน่อย เลยชอบแบบทั่วไปคันยาวๆ สีสันก็ไม่ต้องเน้นมากค่ะ ซึ่งคุณแม่จะเป็นคนจัดให้ และที่สำคัญคือ ยาแก้หวัด ยาแก้แพ้ที่ต้องพกติดตัวสำหรับหน้าฝนแบบนี้”

     ด้านเพื่อนสนิทอย่าง ใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีอุปกรณ์รับมือหน้าฝนคล้ายๆ กับเพื่อนของตัวเองซึ่งร่มก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เหล่านั้น แต่เพิ่มเติมที่มีหมวก มาด้วยนั่นเอง 

“ใบเตย ว่าสำหรับผู้หญิงเราเรื่องผม เป็นสิ่งสำคัญค่ะ ฉะนั้น Gadget ที่เลือกพกในช่วงหน้าฝนนอกจากร่ม เหมือนคนอื่นแล้ว ก็เป็นหมวกนี่แหละค่ะ เพราะจะเป็นเซฟโซนให้กับเราอีกหนึ่งชั้น รองลงมาจากร่ม ถ้าคิดตามตอนเรากางรม เมื่อฝนตกหนักๆ แน่นอนว่าละอองฝนก็จะโดนตัวเราชัวร์ๆ หมวก จึงเป็นไอเท็มอีกชิ้นที่จะสามารถช่วยไม่ให้ผมใบเตย เปียกโชกไปได้ ยิ่งถ้ามีใบเก๋ๆ ก็จะทำให้ลุกเราตอนนั้นดูเท่ไปเลยค่ะ”

     ปิดท้ายกันที่หนุ่มใต้หน้าคมที่กำลังจะเผยงานถ่ายแบบอันฟิตแอนด์เฟิร์มของเขาผ่านนิตยาสารผู้ชายในปลายเดือนกรกฎาคมนี้นั่นคือ ตั้ว-เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์ ที่เลือกรับมือหน้าฝนด้วย การเข้ายิมฟิตเนส

“ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้าสุขภาพเราดี ทานอาหารให้ถูกหลักครอบทั้ง 5 หมู่ พักผ่อนเพียงพอ ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าฤดูไหนก็รับมือกับไข้หวัดได้ง่ายๆ ฤดูฝนก็เหมือนกัน ผมเลยไม่มีแกดเจ็ทแบบเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ใช้ร่างกายตัวเองนี่แหละครับที่จะต้านฝน

    "อย่างที่ทราบถ้าหากใครตามในอินสตาแกรม ผมไปฟิตเนสบ่อยมาก ตอนแรกก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่แต่พออยู่กับสิ่งนี้ไปนานๆ ทำให้เรามีความสุข สนุกกับการเข้าฟิตเนสนานๆ รู้สึกแข็งแรงขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่ใช้ตัวเองต้านฝนไม่ใช่ต้านเพื่อไม่ให้เปียก แต่เพื่อให้รู้ว่าร่างกายเรากันอาการป่วยจากฝนได้เพราะเราแข็งแรง ผมว่านั่นมากกว่าเป็นเหตุผลที่หลายคนจึงมีไอเท็มกันฝน”

     วิธีรับมือหน้าฝนของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปอยู่ที่การสรรหาไอเท็มที่เหมาะกับตัวเอง ฉะนั้นอุปกรณ์ชิ้นไหนจะเหมาะกับเรามากที่สุด เราต้องเป็นคนเลือกเอง เพราะเรานี่แหละรู้จักตัวเราเองมากที่สุด ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การเลือกแกดเจ็ทรับมือฤดูฝนเท่านั้น ถ้าเรารู้ว่าอะไรเหมาะกับเราก็สามารถนำไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ในทุกๆ เรื่องได้เร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญอย่างลืมดูแลสุขภาพในทุกๆ ฤดูกันด้วย