“Sideway Down” ภาพดัชนีวันนี้

“Sideway Down” ภาพดัชนีวันนี้

หลักทรัพย์บัวหลวง ชี้แนวโน้มตลาดระยะกลางรายเดือนอาจแกว่งตัวลักษณะ Sideway Down แนะลงทุนหุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวจากกรอบล่าง

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง ระบุแนวโน้มตลาดระยะกลางรายเดือนว่า ดัชนีอาจแกว่งตัวลักษณะ Sideway Down ทั้งนี้ปริมาณการการซื้อขายอาจชะลอตัว หากภาวะตลาดซึมลง

สำหรับปัจจัยเสี่ยง คือ การปรับตัวขึ้นของดัชนีไม่ผ่านจุดต้านที่ 1,590 จุด ส่งผลให้ค่า RSI เริ่มปรับตัวลง แนะติดตามงบการเงินบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2 ปี 2560 และการประชุมกนง.ในวันที่ 16 ส.ค.นี้

วันนี้แนะนำใช้กลยุทธ์ Selective Strategy เน้นหุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวจากกรอบล่าง และระมัดระวังหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรง หรือมีค่า RSI >70 แนะคงสัดส่วนการลงทุน 30% ถือเงินสด 70%”

สำหรับหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ KTC  แนวรับ 102 บาท แนวต้าน  114 บาท TFG  แนวรับ 5.4 บาท แนวต้าน 6.1 บาท และ SCB แนวรับ 142.5  บาท แนวต้าน 150 บาท และแนะล๊อคกำไรหุ้น BH เนื่องจากไม่ผ่านแนวต้านที่ 190 บาท และแนะถอดหุ้น CHG และ BANPU เพราะราคาหลุดแนวรับที่ให้ไว้

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ BDMS ,PSL, TTA ,ANAN ,SCB , KCE KTC,TFG

เขา ทิ้งท้ายว่า จากภาวะตลาดเพบแรงขายจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวลงตามราคาน้ำมันดิบ เนื่องจากคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น จากแหล่งผลิตน้ำมันในประเทศลิเบียกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ อย่างไรก็ดีตามแรงซื้อหนุนจากกลุ่มธนาคาร Shot cover ภายหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลงมากเกินไป Oversold  ทำให้เกิดภาวะ Sector rotation หรือย้ายเปลี่ยนกลุ่มอุตสาหกรรม

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster  หรือสอบถาม 02-618-1111 ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง