น้ำป่าท่วมร.ร.บ้านน้ำปาดรอบที่สอง หนักกว่าเดิมท่วมสูง2เมตร

น้ำป่าท่วมร.ร.บ้านน้ำปาดรอบที่สอง หนักกว่าเดิมท่วมสูง2เมตร

ฝนตกหนักบนเทือกเขาชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ล้นคลองน้ำปาดเข้าท่วมโรงเรียนบ้านน้ำปาดอีกครั้ง เป็นครั้งที่สองในต้นฤดูฝนปีนี้ คราวนี้สูงมาก ในโรงอาหารสูงร่วม 2 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในจ.พิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่โรงเรียนบ้านน้ำปาด ม.3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เอ่อล้นคลองน้ำปาดไหลเข้าท่วมบริเวณโรงเรียนบ้านน้ำปาด และหมู่บ้านน้ำปาดในช่วงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม น้ำป่ารอบนี้ท่วมสูงกว่าครั้งที่แล้วมาก ที่โรงอาหาร ระดับน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร ขณะนี้เวลา 09.30 น. ระดับน้ำค่อย ๆ ลดลงแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในบริเวณโรงเรียน ทางโรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอน 1 วัน คาดว่า ช่วงบ่ายวันนี้หากไม่มีฝนบนเทือกเขาชมพูบนบ้านรักไทยตกมาซ้ำอีก ระดับน้ำที่ท่วมขังจะแห้งหมด

ว่าที่ร้อยตรีเกตุ ต่วนเครือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำปาด ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า น้ำป่ารอบนนี้ หนักกว่าน้ำป่าที่ท่วมโรงเรียนรอบแรกเมื่อวันที่ 27 ก.ค.2560 ที่ผ่านมา ในพื้นที่มีฝนตกหนักมาก บนเทือกเขาชมพู น้ำได้เริ่มล้นคลองน้ำปาด ไหลเข้ามาท่วมในบริเวณโรงเรียนช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.บริเวณโรงอาหารกลางโรงเรียน น้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร บริเวณอาหารเรียนในที่สูง ที่ได้ยกสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ ก็ยังไม่พ้นน้ำป่ารอบนี้ น้ำท่วมถึงระดับของหน้าต่างของอาคารเรียน หรือ สูงประมาณ 1 เมตร อุปกรณ์การเรียน เครื่องใช้ต่าง ๆ ลอยตามน้ำเต็มไปหมด ขณะนี้ระดับน้ำกำลังเริ่มลดลง แต่ก็ยังมีน้ำขังอยู่ในบริเวณโรงเรียน เบื้องต้นได้ปิดเรียน 1 วัน และภาคบ่าย ครูและนักเรียน ชาวบ้าน จะมาช่วยกันทำความสะอาดอีกครั้ง ส่วนวันพรุ่งนี้ ต้องรอดูสถานการณ์น้ำฝนอีกครั้งหนึ่ง
---
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค อบต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก