ผู้ว่าฯเชียงรายลงพื้นที่กลางดึก น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านดู่

ผู้ว่าฯเชียงรายลงพื้นที่กลางดึก น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านดู่

ผู้ว่าฯเชียงราย ลงพื้นที่กลางดึก หลังน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในเขต ต.บ้านดู่ ต.นางแล อ.เมือง

วันที่ 8 ส.ค. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายสว่าง ม่อมดี หัวหน้าป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ปภ.เขต 15 และเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาล ต.บ้านดู่ และ ต.นางแล ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย

โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บ้านดู่ และต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ทำให้น้ำจากเทือกเขานางแลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยในพื้นที่บ้านป่าห้า ม.1 ต.นางแล น้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านเร่งเก็บของขึ้นไว้บนที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย และน้ำได้ เข้าท่วมถนนพหลโยธิน สายเชียงราย-แม่จัน เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร ทำให้รถที่สัญจรไปมา ต้องใช้ความระมัดระวัง วิ่งผ่านบริเวณดังกล่าวต้องเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ โดยได้ลดช่องทางจราจรเหลือเพียงช่องทางเดียว

เบื้องต้นจากการลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 นำรถส่องสว่างมาเพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปด้วยความสะดวก เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน พร้อมทั้งได้นำเครื่องสูบน้ำที่มีขนาดใหญ่เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชน อย่างเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าหากฝนหยุดตก ในช่วงสายสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังน่าจะคลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติได้

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในช่วงที่ฝนตกติดต่อกันในช่วงนี้ซึ่งคาดว่าจะตกถึงวันเสาร์ จึงแจ้งเตือนประชาชนในจังหวัดเชียงรายที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ และทางน้ำไหลให้ขนของขึ้นบนที่สูง และระวังเรื่องไฟฟ้าเพราะบางบ้านมีปลั๊กไฟอยู่ในที่ต่ำ น้ำสามารถท่วมถึงได้จึงฝากให้ระมัดระวังเรื่องไฟฟ้าซ็อตซึ่งอาจทำให้เสียชีวิต และทรัพย์สินได้ พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ของรัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้บูรณาการการทำงานในการช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท และติดตามสถานการณ์ และพร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง