ปรับเงื่อนไขเดินหน้าสรรหาดีดีบินไทยรอบ 2

ปรับเงื่อนไขเดินหน้าสรรหาดีดีบินไทยรอบ 2

"การบินไทย" เปิดรับสมัคร "กรรมการผู้อำนวยใหญ่" รอบ 2 โดยปรับขั้นตอนการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้ตัวภายในเดือน พ.ย. นี้ตามเป้าหมาย

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นายสมชัย สัจจพงษ์ กรรมการ (บอร์ด) สายการบินไทย ในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยใหญ่ (ดีดี) การบินไทย ได้ลงนามประกาศรับสมัครดีดีใหม่เป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยได้เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 15 ก.ย. 2560

สำหรับการกำหนดคุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัครยังคงคล้ายเดิม แต่ได้เพิ่มคุณสมบัติทั่วไป 1 ข้อ คือข้อ 1.1.14 ผู้สมัครต้องไม่อยู่ระหว่างมีประเด็นข้อพิพาทและหรือมีคดีความกับการบินไทย

ขณะเดียวกันได้เพิ่มคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง 1 ข้อ คือข้อ 1.2.2.3 ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้สมัครสามารถนำระยะเวลาการดำรงแหน่งผู้บริหารในภาคราชการหรือรัฐวิสาหกิจ มารวมกับเวลาที่ดำรงตำแหน่งในภาคเอกชนได้ โดยเมื่อรวมกันแล้วจะต้องมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งทั้ง 2 แห่งไม่น้อยกว่า 1 ปี

การรับสมัครครั้งนี้ยังปรับขั้นตอนคัดเลือกใหม่ จากเดิมที่จะประกาศคุณสมบัติเบื้องต้นก่อน จึงเข้าสู่การสัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์ แต่ครั้งนี้อาจจะมีการสัมภาษณ์ในระหว่างที่ยังตรวจคุณสมบัติ เพื่อให้การสรรหาเป็นไปตามกรอบเวลาที่วางไว้ โดยก่อนหน้านี้ประธานคณะกรรมการสรรหาฯ ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องได้ดีดีคนใหม่ในเดือน พ.ย. 2560