'เพจดัง' ขอโทษ 'บี้ KPN' หลังวิจารณ์แรง!!

'เพจดัง' ขอโทษ 'บี้ KPN' หลังวิจารณ์แรง!!

"อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" โพสต์ขอโทษ "บี้ KPN" หลังวิจารณ์เสียงร้องด้วยถ้อยคำรุนแรง รับสนุกปากจนเกินงาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจดัง "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ "บี้ เคพีเอ็น" ในฐานะหน้ากากซาลาเปาหลังวิจารณ์เกี่ยวกับเสียงร้องของนักร้องหนุ่มอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า "โพสต์แรกในวันนี้ ตื่นมาก็เขียนทันที ขอทำตามสัญญาที่พูดไว้ว่า จะมาขอโทษเรื่องเมื่อคืน อย่างเป็นเรื่องเป็นราว เพราะเมื่อคืนก็ดึกมากแล้ว "ผมขอโทษจากใจจริง เป็นความผิดของผมเองคนเดียว อย่างไม่มีข้อแก้ตัว" สำหรับ พี่บี้ แฟนๆพี่บี้ และทุกๆท่านในเพจเลย ที่เมื่อคืนผมโพสต์ไปต่อว่าด่าทอว่าบี้ร้องไม่ดี ด้วยคำที่ค่อนข้างรุนแรง เช่น กาก ห่วย และยังไม่จบไม่สิ้น ไปพูดคะนองปากแซวแรงๆตามเม้นอีก ไม่มีข้ออ้างใดๆ ไม่มีรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ผมสนุกปาก ต่อว่าจนเกินเลยไปมาก ตามแซะ แซว ขยี้ไม่หยุด เหมือนไปโกรธเกลียดเค้าเป็นส่วนตัว ซึ่งก็มีคนทักท้วง ต่อว่า เตือนสติเข้ามา ผมมาอ่านก็คิดว่าเออว่ะ ผมเกินเลยไปจริง เกินเลยไปมาก แม้จะมีเพื่อนในเพจอีกส่วนให้กำลังใจ และเถียงแทนว่า เฮ้ยยย ทำไม เป็นนักร้อง เค้าวิจารณ์การร้องเพลง ว่าดี ว่าไม่ดีไม่ได้เหรอ ติไม่ได้เหรอ ซึ่งอันนี้ ผมขอบอกว่า ตอนแรกผมก็เข้าข้างตัวเองแบบนี้แหละ แต่!!!!ผมมาคิดดูแล้ว มันก็ไม่ถูก

ที่ผมทำไปมันไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ใช่การติชมที่ที่เหมาะสม มันหยาบคาย อคติ และเกินเลยไปมาก ถ้าผมเป็นเฟซคนธรรมดา โพสต์ หรือเม้าท์ด่ากะเพื่อนหน้าทีวี มันคงไม่เท่าไหร่ แต่นี่ผมเป็นเพจค่อนข้างใหญ่มีคนติดตามมาก การที่เราโพสต์อะไร แม้เราจะไม่ได้เจตนาทำร้าย ใส่ร้ายทำลาย เราอาจรู้สึกว่าบี้ร้องไม่ดีจริงๆ แต่มันก็มีวิธี เลือกใช้คำได้ตั้งมากมาย ที่จะทำให้คนที่เค้ารักชอบบี้ อ่านแล้วไม่ขัดเคืองใจมาก และก็ไม่ควรโพสต์ หรือเม้นตามขยี้ ตามด่า ขนาดนั้น ว่าเค้าร้องไม่ดีเสร็จแล้วจะชมใครเชียร์ใครต่อก็ว่าไป ไม่ใช่เม้นแซะไม่จบสิ้น แบบเมื่อคืน ถ้าเราเป็นบี้ ครอบครัวบี้ แฟนๆบี้ มาอ่านเจอ เราจะรู้สึกยังไงอันนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองแย่มากๆ

และที่สำคัญ แม้ผมจะโพสต์อยู่ในเพจตัวเอง แต่ก็อาจไปชี้นำ หรือทำให้คนคล้อยตาม อยู่แต่ในเพจนี้ก็แย่แล้ว ยังเกิดมีหลายคนซึ่งห่ามลามปามไปด่าบี้หรือแฟนคลับบี้ตามที่ต่างๆ บางคนลามปามไปถึงลูกเมียเค้าซึ่งมีบางคนบอกว่าเกี่ยวอะไรกะมึง มึงไม่ได้ใช้ให้มันทำนี่

แต่ผมก็รู้สึกว่ามีส่วนผิด และต้องขอโทษแทนเพื่อนๆพวกนั้น และก็ขอร้องว่า เรื่องทั้งหมดเมื่อคืน เป็นความห่าม คนองปาก สนุกปากเกินเลย เป็นความผิดของผมเองคนเดียว จริงๆ ที่เพื่อนๆ หรือคนอื่นด่าเค้ามานั่นถูกแล้ว ผมสมควรถูกด่าแล้ว คนที่ด่าผม ไม่ใช่ติ่งtad หรือคลั่งอะไรหรอก คนธรรมดานี่แหละ ที่เค้ามีสติกว่าผม ใครอ่านก็ด่า แม่ผมถ้าได้อ่านที่ผมเขียนก็ต้องด่า

ขอบคุณทุกคนทั้งหน้าไมค์หรือหลังไมค์ ทั้งที่ด่าทอ ติติง ต่อว่าเข้ามา ขอบคุณที่เห็นว่าผมทำผิด เกินเลย แล้วไม่หลับหูหลับตามคล้อยตาม ช่วยดึงสติ

หลักในการทำเพจที่ผมยึดเสมอ คือ การตักเตือน และชี้ให้เห็นว่า เราผิด เราพลาด ทำไม่ดีแก้ไขซะ มีค่ามากกว่าคำชม ขอบคุณมาก ทุกคนที่ด่ากันเข้ามาผมรับฟังทุกคน ไม่มีการบล๊อคหรือแบนใครที่ด่าเข้ามาแม้แต่คนเดียว (อ้อ มีอยู่คนนึง ที่บอกว่าอย่ามาขึ้นเหี้ย กูไม่ใช่เพื่อนมึง นั่นผมปลดให้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วนะ ขออภัยด้วย)

ขอบอกอีกครั้ง แม้ว่าจะมีคนไม่เชื่อ หรือสงสัย ว่าผมตอแหล ขอโทษไปส่งๆ ไม่จริงใจ ไม๊ว่า ผมขอโทษ และเสียใจ จากใจจริง ที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ไม่สบายใจ โกรธ เกลียดจากการโพสต์สนุกจนเกินเลย ไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น ผมผิดเองจริงๆ ไม่มีขอแก้ตัวใดๆ อาจจะยังโกรธเกลียดผมอยู่ ยังไมให้อภัย ไม่เป็นไร แต่ก็โปรดรับคำขอโทษของผมไว้ด้วยนะครับ

สัญญาว่า แม้จะเป็นเพจที่หยาบคาย หรือทำอะไรที่บ้าๆบอๆ เคยทำผิดพลาดมาหลายครั้ง แต่ก็จะระวัง จะคิดถึงใจคนอื่นมากขึ้น จะพยามทำให้โลกเฟซบุ๊ค โลกเน็ต มันสนุก และน่าอยู่ขึ้น ด้วยความรับผิดชอบมากกว่านี้

ขอโทษบี้ และ ทุกคน อีกครั้งครับ ที่ทำให้ไม่สบายใจ และผิดหวัง


ขอบคุณภาพจากแฟนเพจรายการ The Mask Singer 2 และอีเจี๊ยบ เลียบด่วน