ทอ.เงียบ! ผู้การฯพจน์เต้นเหตุพ.อ.อ.ชักปืนขู่'ปู พงษ์สิทธิ์'

ทอ.เงียบ! ผู้การฯพจน์เต้นเหตุพ.อ.อ.ชักปืนขู่'ปู พงษ์สิทธิ์'

ผู้การฯอำนาจเจริญ สั่งการด่วนเหตุ "ทหารอากาศ" เที่ยวผับแล้วซ่า ชักปืนขู่นักร้องดัง "ปู พงษ์สิทธิ์" เผย "ทอ." ประกันตัวลูกน้องออกไปแล้ว-ไร้ชี้แจง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีทหารอากาศยศ พันจ่าอากาศ สังกัดกองบิน 21 อุบลราชธานี ได้เข้าไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งในเมืองอำนาจเจริญ และใช้อาวุธปืนพบสั้นออกมาขู่นักร้องดัง ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ที่ไม่ยอมให้จับมือ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.พจน์ บุญญามาตย์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้เรียกให้ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เข้าพบและรายงานเหตุการณ์ เนื่องจากสังคมโชเชียลออกมาตำหนิมาตรการรักษาความปลอดภัยในห้องอาหาร ซึ่งพล.ต.ต.พจน์ได้สั่งการให้สภ.เมืองอำนาจเจริญ หาแนวทางป้องกันและสอบสวนดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องจริงที่สังคมออนไลน์เสนอข่าว ซึ่งมีทหารเข้าไปก่อเหตุขู่นักร้องในผับคือ พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ สังกัดกองบิน 21 จ.อุบลราชธานี แต่ช่วยราชการสถานีโทรคมนาคมภูสิงห์ ต.เหล่าพรวน อ.เมืองอำนาจเจริญ

โดยขณะนักร้องปูพงษ์สิทธิ์ กำลังร้องเพลงให้แฟนๆฟัง ทหารอากาศคนดังกล่าว ได้เข้าไปขอจับมือแต่นักร้องดังยังไม่พร้อมสัมผัสมือ เพราะเพิ่งร้องนำท่อนแรกๆทำให้นายทหารรู้สึกอาย จึงชี้หน้าด่าน้กร้องนักดนตรีประจำวง ว่าไม่รู้ใครเป็นใคร พร้อมกับชักปืนขึ้นมาชูขึ้นฟ้าแสดงความไม่พอใจ จนทำให้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยภายในผับ แต่ด้วยความใจกล้าใจนักเลงของนักร้อง เขาได้ประกาศผ่านไมค์โครโฟนไปว่า ขอให้แฟนเพลงที่มาเที่ยวได้ช่วยถ่ายรูปคนเกเรนายทหารคนนี้ไว้ด้วย สร้างความพอใจให้กับแฟนคลับของนักร้องปูอย่างมาก จนต่อมา ได้มีภาพถ่ายทั้งคลิปและภาพนิ่งส่งขึ้นเฟสขึ้นไลน์ กระฉ่อนดังไปทั้งเมือง

พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ ฯ ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่า ในพื้นที่ อ.เมืองอำนาจเจริญ นานๆจะมีนักร้องดังมาแสดง ทางตำรวจทหารและฝ่ายปกครอง ได้เข้าตรวจความปลอดภัยในโซนดังกล่าวเป็นประจำและในขณะเกิดเหตุที่ทหารใช้ปืนขู่นักร้องดังนั้น ตำรวจก็ได้เข้าจับกุมเชิญตัวไปโรงพักทันที โดยตำรวจสามารถควบคุมตัวและเก็บอาวุธที่จะก่อเหตุได้พร้อมมีหลักฐานถูกต้อง ส่ง ร.ต.อ.เจน วิเศษรัมย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สอบสวนซึ่งอยู่ในสภาพเมาพูดจาไม่

ต่อมา ได้มีผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน มาแสดงตัวขอประกันตัวออกไป เรื่องนี้ทางตำรวจจะได้เรียกเจ้าของร้านที่เกิดเหตุมาตักเตือน และหาทางไม่ให้ก่อเหตุอีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 3 ส.ค. ร.ต.อ.เจน วิเศษรัมย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งจาก นายไกศร วิฬุฬศรี อายุ 56 ปี อยู่ที่ 163/2 ม.3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าของร้านตะวันแดง ตั้งอยู่ที่ริมถนนอรุณประเสริฐ ต.บุ่ง ในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญให้ดำเนินคดี พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ อายุ 48 ปี อยู่ที่ 97/115 ม.2 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

โดยกล่าวหาว่า ข่มขู่และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร,พกพาอาวุธปีนไปในที่ชุมนุมชนที่จัดให้มีการรื่นเริง การมหรสพโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธติดตัว เหตุเกิดในร้านตะวันแดงอำนาจเจริญ ต.บุ่ง โดยต่อมา ร.ต.อ.ประสาน เชื้อหงส์ ร้อยเวรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้ควบคุมตัว พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ ส่ง ร.ต.อ.เจน วิเศษรัมย์ พงส. เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป