'เสี่ยส้ม'ยิงตัวตาย เซ่นราคายางตกต่ำ ขาดทุนหลายล้าน

'เสี่ยส้ม'ยิงตัวตาย เซ่นราคายางตกต่ำ ขาดทุนหลายล้าน

สลด! "เสี่ยส้ม" เปิดลานรับซื้อยางก้อนถ้วย จากเคยมีกำไร แต่ช่วงนี้ราคาตกขาดทุนหลายล้าน เครียดซึม-ครอบครัวนึกว่าปวดฟัน สุดท้ายใช้ปืนยิงตัวตายในห้องนอน

 เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 3 สิงหาคม ร.ต.อ.พีรยุทธ อุชชิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพ รพ.น้ำโสม มีเหตุยิงตัวตาย ที่ลานรับซื้อยางภูตะแคง เลขที่ 114 หมู่ 11 ต.ศรีสำราญ ญาตินำตัวส่งที่ห้องฉุกเฉิน หลังรับแจ้ง จึงไปตรวจสอบที่ รพ.น้ำโสม พร้อม พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผกก.สภ.น้ำโสม

พบศพนายสมบูรณ์ อังคปาน อายุ 40 ปี หรือเสี่ยส้ม ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด เข้าบริเวณขมับขวา กระสุนฝังใน

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ ที่เป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวและร้านกาแฟ ส่วนด้านหลังเป็นลานรับซื้อยางก้อนถ้วย ภายในห้องนอนบนเตียงนอน พบคราบเลือดปนมันสมองติดอยู่บนหมอนด้านซ้ายมือ และอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ด้านขวา กระสุนบรรจุเต็มลูกโม่ และปลอกกระสุน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผกก.สภ.น้ำโสม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายแต่งงานมีลูก 2 คน เป็นคนอัธยาศัยดี รักครอบครัว ก่อนหน้านี้ผู้ตายและภรรยาได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวกับภรรยา จนมา 4-5 ปีก่อน ผู้ตายได้เปิดลานรับซื้อยางก้อนถ้วย โดยนำที่ดินของแม่ยายไปจำนองไว้กับธนาคารหลายล้านบาท เพื่อนำเงินมาเปิดลานรับซื้อยาง และออกไปหาประมูลยางไปขาย ระยะแรกมีกำไรดี กิจการเจริญรุ่งเรือง จนได้เปิดลานรับซื้อยางก้อนถ้วยอีกแห่ง

“หลังจากนั้นราคายางเริ่มตกต่ำ แต่ผู้ตายไปประมูลซื้อยางมาในราคาสูง แต่เมื่อราคายางตกลงมา ทำให้ไม่สามารถส่งยางที่ประมูลมาส่งไปขายได้ จึงต้องนำยางมาเก็บไว้รอให้ได้ราคาก่อนจะนำไปขาย ทำให้กิจการขาดเงินทุนหมุนเวียน อีกทั้งนายทุนที่ให้เงินมาประมูลยางก่อน เร่งรัดหนี้สิน ทำให้ผู้ตายกลุ้มใจคิดมาก แต่ไม่ได้บอกให้ภรรยาหรือญาติพี่น้องฟัง แต่ก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน ยังได้เปิดร้านขายกาแฟให้ภรรยาด้วย”

พ.ต.อ.อาลักษณ์ เปิดเผยต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายบอกภรรยาว่าปวดฟัน และมีคนงานที่ลานรับซื้อยาง สังเกตเห็นผู้ตายมีอาการซึมและนั่งเหม่อลอย แต่ต่างก็คิดว่าคงจะปวดฟัน กระทั่งเช้ามืดวันนี้ ขณะที่ภรรยาลุกไปเตรียมเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านกาแฟ ผู้ตายได้ใช้ปืน .38 ที่เป็นปืนของผู้ตายแต่ไม่มีทะเบียน ยิงตัวเองฆ่าตัวตายบนเตียงนอน โดยมีลูกชายวัย 11 ปี ที่นอนอยู่เตียงข้างกัน ตกใจตื่นเพราะเสียงปืน พบว่าพ่อยิงตัวตาย จึงวิ่งออกมาเรียกแม่และญาติให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

“จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ อาวุธปืนและวิถีกระสุนอยู่ในลักษณะเชื่อได้ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย ภรรยาและญาติก็ไม่ติดใจ แต่เพื่อเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงได้สั่งให้ตรวจเขม่าดินปืนที่มือผู้ตาย ญาติที่อยู่ภายในบ้านเดียวกัน โดยตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายกลุ้มใจเรื่องกิจการลานยางที่ขาดทุน จากราคายางที่ตกต่ำ ทำให้มีหนี้สิน ไม่มีทางออก จึงคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว” พ.ต.อ.อาลักษณ์ฯ กล่าว