สนธิกำลังบุกรวบผญบ.-แก๊งมอดไม้รวม5ราย

สนธิกำลังบุกรวบผญบ.-แก๊งมอดไม้รวม5ราย

จนท.อุทยาน-ตร.-ป่าไม้และทหารสนธิกำลัง บุกรวบผู้ใหญ่บ้านพร้อมแก๊งมอดไม้รวม5ราย

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.60 นายอิสรินทร์ โสธรจิตต์ ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ตะคร้อ) ได้รับรายงานจากสายสืบว่า มีกลุ่มคนกำลังลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หมู่ที่9 บ้านเนินเป้า ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม และเตรียมแปรรูปไม้กัน ที่บริเวณกระต๊อบไม่มีเลขที่ หมู่ที่11 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.2พัน2รอ. ค่ายจักรพงษ์ เดินทางไปตรวจสอบที่กระต๊อบดังกล่าว

จากการตรวจสอบ จยย. ฮอนด้า สีดำแดง ทะเบียนป้ายแดง 01-295 สภ.ประจันตคาม รถยนต์นิสสัน สีเขียว–แดง ทะเบียน บต-5697สระแก้ว เลื่อยยนต์ จำนวน4ตัว เครื่องปั่นไฟฟ้า สายไฟ พร้อมไม้พะยูงชนิด แผ่น2 แผ่น ชนิดท่อน2ท่อน ในกระต๊อบพบ ผู้ต้องหาจำนวน5 คน คือ นายธนบดี ปริโส อายุ 43 ปี นายสมพงษ์ หายะกุล อายุ37ปี (ผู้ใหญ่บ้าน หมู่7 ) นายทองดี ยิ่งถาวร อายุ 34 ปี นายธงชัย มูลกะสก อายุ 49 ปี และนายละออ ผาสุข อายุ 66 ปี ทั้งหมดอยู่ที่ จ.สระแก้ว ส่วน นายสมบัติ อยู่แก้ว อายุ 57 ปี ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และนายสำอางค์อายุ 30 ปี ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี สามารถวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ไปได้

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปทำการตรวจสอบและสอบสวนที่ สภ.ประจันตคาม จากการตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติด จำนวน4ราย ส่วนนายละออ ผาสุข อายุ66ปี ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และจากการสอบสวน นายละออ ผาสุก ให้การรับสารภาพว่า พวกตนเองไปรับการติดต่อจากนายธนบดี ปริโส เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ให้ขึ้นไปนำไม้บนเขาใหญ่ลงมาทำการแปรรูปไม้ใน ราคาหัวละ1000บาทต่อวัน เมื่อมาถึงตนเองพร้อมด้วย นายสำอาง อายุ30 (ที่วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าจับกุมตัวไปได้) ได้เดินทางไปดูไม้บนเขาใหญ่ ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ2 ชม. จึงพบไม้พะยูงอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก เนื่องจากไม้ที่จะนำมาแปรรูปอยู่ไกลมาก ตนเองจึงเดินทางลงมาที่กระต๊อบและว่าจะไม่รับงานนี้ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวได้เสียก่อน

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำรวจ ทหาร จึงได้เดินทางเข้าไปในป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จาการตรวจสอบ พบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ในป่า จำนวน 5 ท่อน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง45ซม. ยาว2 เมตร คิดเป็นปริมาตร4.29 ลบ.ม.พร้อม รถเขนไม้ จำนวน2คัน จึงช่วยกันลำเลี่ยงออกจากป่าไป พร้อมส่งมอบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง กับ ร.ต.อ. สมบัติ วังวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม เพื่อดำเนินคดีต่อไป ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่จะได้นำผู้ต้องหาเจ้าจุดที่ผู้ต้องหานำไม่ไปซุกซ่อนอีกครั้งเพื่อหาไม่พะยุงที่เหลือ ส่วนผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่จะได้ขอหมายจับต่อไป