'น้องกาก้า' เสียชีวิตอย่างสงบ บริจาคลิ้นหัวใจ ดวงตา

'น้องกาก้า' เสียชีวิตอย่างสงบ บริจาคลิ้นหัวใจ ดวงตา

"น้องกาก้า" ถูกลืมเอาไว้ในรถรับส่งนักเรียน เสียชีวิตอย่างสงบ บริจาคลิ้นหัวใจ ดวงตา มอบกาชาด

ทางรพ.พระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งกับญาติๆของน้องกาก้า ด.ช.ชนะชัย คงพล อายุ 6 ปี ที่นอนรักษาตัวภายในห้องไอซียู กรณีถูกลืมเอาไว้ในรถรับส่งนักเรียน ซึ่งได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ เนื่องจากสมองตายขาดอากาศเข้าไปหล่อเลี้ยงเป็นเวลานาน โดยทางรพ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประสานกับทีมแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อที่จะทำการผ่าตัดอวัยวะที่น้องกาก้าได้บริจาคให้กับสภากาชาดไทย ได้แก่ลิ้นหัวใจ และดวงตาทั้งสองข้าง เพื่อนำไปเป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วยที่กำลังรอคอยการรักษา 

จากนั้นจึงจะนำร่างของน้องกาก้า ไปทำการผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งหากเสร็จสิ้นกระบวนการผ่าพิสูจน์ภายในวันพรุ่งนี้ คือ 3 ส.ค. ก็จะส่งมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเชิงเลน ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งบรรยากาศที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา หลังจ่ากที่น้องกาก้าเสียชีวิต บรรดาญาติที่มาเฝ้ารอติดตามอาการต่างแสดงความเสียใจและร้องไห้กัน

ด้านแม่ของน้องกาก้า บอกว่า ทำใจแล้ว และอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนขับรถทุกคนต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากพ่อแม่ทุกคนก็ไว้วางใจ อย่ามาพูดหลังจากเกิดเหตุว่าเสียใจ หรือไม่รู้ เพราะมันหมายถึงการสูญเสียไปแล้ว ส่วนเรื่องทางคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งจะมีการเรียกตัวนายบุญเลิศ คนขับมาตั้งข้อหาเป็นกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความ และประกอบการขนส่งผู้โดยสารโดยไม่ได้รับอนุญาต