เศร้า!พ่อแม่ทำใจบริจาคร่างน้องกาก้า อุทาหรณ์ถูกลืมในรถรับส่ง

เศร้า!พ่อแม่ทำใจบริจาคร่างน้องกาก้า อุทาหรณ์ถูกลืมในรถรับส่ง

หวังเป็นอุทาหรณ์! หมอชี้อาการน้องกาก้าวัย6ขวบ ถูกลืมในรถรับ-ส่งเสี่ยงเสียชีวิตสูง ด้านพ่อแม่ทำใจเตรียมบริจาคร่างกายลูกให้ผู้ป่วย

ความคืบหน้ากรณีเด็กชายชนะชัย คงผล หรือน้องกาก้า อายุ 6 ขวบ ที่ถูกลืมไว้ในรถรับส่งจนหมดสตินำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ส.ค ที่หน้าห้อง ผู้ป่วยหนัก 1 นายแพทย์ สุชาติ กิตติภัทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระ นครศรีอยุธยาเปิดเผยว่า อาการของน้องกาก้า ช่วงนี้อาการทรงตัวสมองไม่ตอบสนอง แต่ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ เนื่องจากน้องขาดอากาศมานานก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาลส่วนตอนนี้ทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาได้ ปรึกษาพ่อกับแม่ของน้องกาก้า ว่าอาการน้องขณะนี้ค่อนข้างจะวิกฤต จึงอยากให้ร่างกายของน้องได้บริจาคร่างให้กับคนไข้หรือผู้ป่วยคนอื่นที่ต้องการอวัยวะภายใน ที่ใช้การได้ นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเพื่อให้โอกาสผู้ป่วยเหล่านั้นได้มีโอกาสหาย ซึ่งทางเพราะแม่ของน้องกาก้าก็ยินยอมให้ทางโรงพยาบาลนำร่างของน้องหรืออวัยวะที่ใช้ได้นำไปบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไปเพื่อให้น้องได้ทำบุญกุศลแก่คนอื่น

นางฝันตา บุญงาม 33 ปี แม่เด็กกล่าวทั้งน้ำตา ว่าเห็นอาการลูกแล้ว ทำใจตั้งแต่วันแรก เนื่องจากอาการลูกไม่ตอบสนอง แต่ก็หวังให้มีปาฏิหาริย์ และก็ไม่มี ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้น กับครอบครัวก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์ กลับคนที่รับส่งนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นประเภทใด อยากให้คนขับรถ ช่วยตรวจดุทุกครั้งที่มารับมาส่งเด็ก ว่ายังมีเด็กหลงเหลืออยู่ในรถหรือไม่ เนื่องจากเด็กเล็กไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อยากให้คนขับรถไม่ประมาทและรอบครอบกว่านี้ ก็คงไม่เกิดความสูญเสียดังกล่าว และส่วนตัวไม่โกรธคนขับรถพร้อมจะให้อภัย ส่วนเรื่องของคดี ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

ด้านแพทย์หญิงดวงพร อัศวราชัน รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาล พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงอาการ เด็กชายชนะชัย คงผล น้องกาก้า ว่าอาการเด็กมีอาการโคม่า เนื่องจากเด็กถูกนำตัว มาส่งที่โรงพยาบาลบางประอิน มีลักษณะตัวเขียวแล้ว สมองขาดออกซิเจน หลายชั่วโมง ทีมแพทย์พยายามช่วยปั๊มหัวใจ ใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงส่งต่อมาทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา รักษาตัวที่ห้องไอซียู คณะนี้ทางแพทย์ให้ยาเพิ่มความดันเพื่อดูอาการ แต่อาการของเด็กถือว่าโคม่า เนื่องจากมีระบบล้มเหลวหลายส่วน และกอบกับมีโรคประจำตัวเป็นหอบ ทำให้อาการไม่ตอบสนอง และเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูงมาก

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลหน้าห้องผู้ป่วยหนัก icu หนึ่งได้มีเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผอ. โรงเรียนวัดเชิงเลน ได้นำเงินส่วนหนึ่งมามอบให้กับพ่อกับแม่น้องกาก้า เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นและพูดให้กำลังใจ ให้พ่อกับแม่ตาและยายของน้องกาก้า ให้มีกำลังใจสู้ต่อไปเพื่อปาฏิหาริย์และผลบุญที่ทำมาจะช่วยให้น้องกาก้าหายป่วย

ส่วนทางด้านคดีความ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภช้างใหญ่ได้นำตัวลุงส่งศาลฝากขัง และทางญาติไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์ลุงหรือครอบครัว เนื่องจากถูกวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเครียด