คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานชุดคุ้มครองตากใบ

คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานชุดคุ้มครองตากใบ

คนร้ายขว้างระเบิดแบบไปป์อมบ์ใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบล อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โชคดี!! ไม่มีบาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลา 05.30 น. (1 ส.ค.) ร.ต.อ.สุริยา จอมสุริยะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลเกาะสะท้อน ซึ่งตั้งอยู่บ้านปูยู ม.1 ต.เกาะสะท้อน จึงพร้อม พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ พ.ต.ต.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบบริเวณฝาผนังของห้องน้ำชุดคุ้มครองตำบล ถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน โดยมีหลุมระเบิดที่พื้น ลึก 2 นิ้ว กว้าง 5 นิ้ว และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบประกอบเอง หรือ ไปป์บอมบ์ ตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายฉกรรจ์ จำนวน 2 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ เมื่อถึงบริเวณถนนหน้าฐานคนร้ายได้จอดรถจักรยานยนต์โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้ระเบิดขว้างแบบไปป์บอมบ์ขว้างเข้าไปใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบล จำนวน 1 ลูก โดยมีเป้าหมายจะให้ตกที่บริเวณห้องคาเรือนนอน แต่ระเบิดพลาดเป้าไปตกที่บริเวณฝาผนังข้างห้องน้ำ แล้วคนร้ายได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน