สกลนครฝนตกอีกรอบ ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

สกลนครฝนตกอีกรอบ ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ฝนตลอดทั้งคืนที่สกลนคร ยังมีการขนย้ายประชาชน ที่ตกค้างตามบ้านเรือนมาที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในชุมชนชั้นในเทศบาลนครสกลนครเริ่มลดลง

วันที่ 30 ก.ค.60 เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังมีฝนตกลงอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ทำให้ต้องมีการประเมินสถานการณ์อีกรอบ ขณะที่การช่วยเหลือประชาชนยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดย พ.อ.เชาวลิต พบจันอัด ผบ.นพค.22 สนภ.2นทพ. บก.กองทัพไทย นำกำลังพลพร้อมเรือท้องแบน ออกตระเวนไปรับประชาชนที่ตกค้างตามบ้านเรือน ที่ต้องการออกจากบ้าน และต้อง การออกมายังที่สูง เนื่องจากมีการตัดไฟฟ้ามา 2 วันแล้ว

นอกจากนี้ยังนำเรือไปรับผู้ป่วยที่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ห่างจากศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร ประมาณ4กิโลเมตร และต้องการกลับบ้าน ซึ่งต้องการเดินทางต้องใช้เรือท้อง แบน รถบรรทุกขนาดใหญ่ของหน่วยทหาร ในการเดินทางไปรับประชาชน เพื่อนำมาส่งต่อยังบริเวณสี่แยกหอนาฬิกาเก่า ถนนสุขเกษม ซึ่งเป็นจุดส่งต่อประชาชน ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ของจังหวัดสกลนคร

ประกอบด้วย1.ศูนย์โรงยิมอบจ.สกลนคร2.ศูนย์โรงเรียนอนุบาลสกลนคร3.ศูนย์พักเด็กและครอบ ครัว4.ศูนย์วัดพระธาตุเชิงชุม และ5.ศูนย์ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครมียอดประชาชนมาประจำศูนย์พักพิงทั้ง5แห่ง รวม927คน

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมภายในเขตเทศบาลนครสกลนคร ชุมชนเมืองชั้นในระดับน้ำยังทรงตัว ประมาณ 1 เมตร โดยเฉพาะชุมชนหนองสนม ชุมชนตลาดสด ชุมชนหลังเทศบาล ชุมชนหน้าค่าย ชุมชนธาตุดุม หลายหน่วยงานได้บูรณาการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนตามบ้านเรือน ที่ต้องการออกจากบ้าน แต่พบว่ายังมีประชา ชน ส่วนใหญ่ที่สมัครใจอยู่บ้าน เพราะยังห่วงทรัพย์สินสิ่งของมีค่า ก็ร้องขอเพียงอาหารและน้ำดื่ม